13 kiểu “thiết kế game” dễ gây ức chế - Kỳ 2

13 kiểu “thiết kế game” dễ gây ức chế - Kỳ 2

Sau những kiểu thiết kế game gây ức chế như những đoạn cắt cảnh không thể tua, hay những bức tường vô hình trong game… đã khiến bao game thủ đau đầu nhức óc, bạn có biết vẫn còn đó không ít những trường hợp khác “ghê gớm” không kém?

Concept Art: các họa sĩ mộng mơ

Concept Art: các họa sĩ mộng mơ

Concept Art đơn giản là phác họa ý tưởng, yêu cầu của 1 bản vẽ concept và chỉ dừng ở mức cho người xem có khái niệm về ý tưởng cũng nắm được thông tin chung về bản thiết kế.

Tạo và tối ưu models character cho games

Tạo và tối ưu models character cho games

18 lời khuyên khi tạo mô hình low-poly.Modelling characters cho games là phải biết nên đưa vào những gì và những gì cần loại bỏ. Trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số kỹ thuật tôi đã học được trong 17 năm làm việc trong ngành công nghiệp trò chơi. Đặc biệt là modelling lowpoly.

Quảng cáo video trong ứng dụng: ở đâu, khi nào và như thế nào? - Video Ads

Quảng cáo video trong ứng dụng: ở đâu, khi nào và như thế nào? - Video Ads

Vào một ngày đẹp trời nào đó, bạn tìm ra một ý tưởng về một trò chơi tuyệt vời mà bạn nghĩ rằng nó sẽ thành công cũng như đem lại một khoảng thu nhập kha khá cho bạn. Bạn đã dành rất nhiều thời gian của bạn để đưa ý tưởng đó thành hiện thực.

Làm game di động: Dễ hay khó?

Làm game di động: Dễ hay khó?

Làm game – cụm từ thoạt nghe có vẻ đơn giản, nhưng thực tế lại là một con đường hết sức chông gai, gian khổ. Nếu biết rằng, một tựa game “bom tấn” cỡ Watch Dogs hay Titanfall phải mất hơn 3 – 4 năm trời, với dàn đội ngũ phát triển lên đến hơn ngàn người mới làm xong – chắc là những ai đang “manh nha” muốn dấn thân vào lĩnh vực này phải nghĩ lại.

Phát triển game là một công việc hết sức hấp dẫn và thú vị.

Phát triển game là một công việc hết sức hấp dẫn và thú vị.
Một trong những hoạt động rất được chú ý tại sự kiện Best of Anime 2013 chính là buổi nói chuyện giao lưu với ông Darwin Tardio của công ty Funguy Studio tới từ Philippines. Ông đã thảo luận về tình trạng của ngành công nghiệp phát triển game hiện nay và lý do tại sao một vị trí việc làm trong lĩnh vực phát triển trò chơi lại là một lựa chọn nghề nghiệp có tính khả thi và rất thú vị.

Tìm hiểu về CONCEPT ART cùng Simon Stålenhag

Tìm hiểu về CONCEPT ART cùng Simon Stålenhag

Concept Art là một trong những công việc thiết kế truyền thông được sử dụng rất nhiều hiện nay, không chỉ cho phim ảnh, sách báo, truyện tranh, hoạt hình mà phần lớn còn được dùng trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử. Simon Stalenhag là một concept artist người Thụy Điển tài năng trong lĩnh vực này, ông đã làm việc cho tựa game nổi tiếng: Ripple Dot Zero và vài tựa game khác nữa. 

Chuyện gì đang xảy ra với công ty game console Konami?

Chuyện gì đang xảy ra với công ty game console Konami?

Mặc dù chưa chính thức công bố rút khỏi mảng game console, song không thể có chuyện sự đi xuống của công ty trong mảng này là do “sơ suất”. Đây là một sự rút lui có chủ ý và đã được lên kế hoạch, dù công ty có giữ lại mảng game console thể thao hay không vẫn chưa chắc chắn, song khá rõ ràng là Konami đã rút khỏi cuộc chơi với vị thế là một nhà phát hành console AAA hàng đầu.

13 kiểu “thiết kế game” dễ gây ức chế - Kỳ 1

13 kiểu “thiết kế game” dễ gây ức chế - Kỳ 1

Những vấn đề gây tranh cãi trong thế giới game có lẽ không bao giờ kết thúc. Nội chỉ xoay quanh việc hồi máu “dần dần” trong các game bắn súng đã có hàng chục chủ đề bàn luận rồi. Nhưng nếu là về những kiểu thiết kế game gây nhiều ức chế nhất cho người chơi của các nhà sản xuất game, thì bạn đã bao giờ nghe chưa?

Game indie chính là tương lai của ngành game.

Game indie chính là tương lai của ngành game.

Bạn chán ngán, thậm chí là bất mãn với các nhà làm game lớn và các tựa game “AAA” của họ? Hãy đến với game indie!