Introduction
Nhó (0)
Chưa có nhóm nào
Pinned Items
Recent Activities
  • Ha ha , cảm ơn bạn nhiều nhé . Blog bạn rất hữu ích...
    0
    0
    0
    0
    0
    0
    Post is under moderation
    Stream item published successfully. Item will now be visible on your stream.
  • Vinh Khánh Trương updated a blog post
    1. Thực hiện một vài dự án “tay trái” giúp tư duy sắc bén
    1. Đọc tiếp
    0
    0
    0
    0
    0
    0
    Post is under moderation
    Stream item published successfully. Item will now be visible on your stream.
  • Vinh Khánh Trương updated a blog post
    Trong bài viết này, Michail Katkoff đã kết hợp những phân tích của anh ấy với những chia sẽ chân thành nhất của Timur Haussila, Product Lead tại Supercell về quá trình phát triển cũng như những bài học mà công ty này đã đúc kết được với tựa game nổi tiếng này nhằm mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất đằng sau sự thành công của Hay Day.Phương pháp tiếp cận đầu tiênTôi đã bắt đầu viết bài viết này sau khi đã dành một thời gian dài nghiên cứu và phân tích chuyên sâu về tựa game nổi tiếng này. 2 tuần đầu, tôi liên tục dành thời gian chơi game, tiếp đó nghiên cứu core loop (vòng lặp chính), phân tích core loop, phân tích so sánh hiệu suất với các tựa game tương tự vv… Và cuối cùng, tôi nhận thấy rằng sức hút của Hay Day không chỉ xuất phát từ core loop mà còn từ các tính năng của game.Hay Day là một tựa game tuyệt vời và tất cả chúng ta đều biết điều đó. Là một tựa game nông trại nhưng nó hoàn toàn không giống với những tựa game nông trại khác. Mọi người cảm nhận được sự tươi mới từ nó, mặc dù tựa game này không thực sự tạo ra được bất cứ điều gì được cho là sáng tạo cả. Theo quan điểm của tôi, điều làm cho tựa game Hay Day trở nên cuốn hút chính là nhờ đội ngũ phát triển những người đã biến tựa game này thành một tựa game tuyệt vời.Thay vì phát triển những yếu tố mới vào một thể loại game mà đã quá phổ biến như thể loại game nông trại, đội ngũ phát triển Hay Day lại chú trọng nhấn mạnh những yếu tố quan trọng đã tọa ra sự thành công cho thể loại game này. Và như các bạn đã biết, đầu tiên tựa game này được phát triển dành cho máy tính bảng, đó là một sự khác biệt, bạn có thể thực sự nhìn thấy và cảm nhận. Điều kỳ diệu của Hay Day nằm trong cách mà tựa game này đã được thiết kế - với một phương pháp tiếp cận đầu tiên với người chơi có chiều sâu, điều mà các nhà phát triển dường như đã lãng quên. Điểm kinh nghiệm (XP) kiếm được bằng những hành động cho phép người chơi lên cấp. Với mỗi cấp độ tăng thêm người chơi sẽ mở khóa những cách thức mới để sản xuất ra các nguồn lực khác nhau và do đó đa dạng hóa và phát triển nông trại của họ. Dưới đây là cuộc trò chuyện thân mật của tôi với Timur (Product Lead của Supercell)Xin chào Timur, ngoài tất cả các thể loại mà các bạn đã phát triển, đến với thể loại game nông trại này, bạn có cảm nhận như thế nào?Chúng tôi muốn tạo ra một tựa game giải trí dành cho một đối tượng người chơi rộng lớn và thực sự là thị trường game social thì rộng lớn hơn nhiều so với thị trường game nông trại. Tất nhiên, chúng tôi biết rằng chúng tôi sắp bước vào phân khúc cạnh tranh nhất trong thị trường game, nhưng đồng thời chúng tôi đã nhìn thấy được một chút tia hi vọng le lói dành cho chúng tôi.Ý tôi muốn nói cơ hội dành cho chúng tôi là trên các store có rất nhiều game nông trại vì đơn giản mọi người đều thích game nông trại. Thêm vào đó chưa từng có nhà phát triển nào phát triển một tựa game nông trại dành cho máy tính bảng. Các tựa game nông trại trước đây chỉ được tạo ra dành cho những màn hình cảm ứng có kích thước lớn.Có nghĩa là, bạn có thể nhìn thấy được cơ hội dành cho một tựa game nông trại trên máy tính bảng. Vậycần phải đầu tư bao nhiêu thời gian và nhân lực để đội ngũ phát triển hoàn thành Hay Day?Bạn biết rằng tại Supercell chúng tôi luôn phân chia nhân lực thành các nhóm nhỏ, tập trung nhiều hơn vào kinh nghiệm và sự năng động của các nhóm thay vì tập trung lại thành một nhóm lớn tuyệt đối.Trở lại với câu hỏi trên, quy mô nhóm phát triển của chúng tôi bao gồm từ 5 đến 10 lập trình viên và chúng tôi phải mất 6 tháng để cho ra mắt sản phẩm đầu tiên, một bản thử nghiệm có giới hạn được tung lên Canada App Store. Đội ngũ của Supercell có xu hướng được chia thành các nhóm nhỏ dựa trên kinh nghiệm và khả năng, điều này khác biệt so với các công ty game khác. Sau 6 tháng sản xuất các bạn đã tung ra bản soft launch Hay Day độc quyền trên Canada App Store để đánh giá hiệu suất của game. Vậy các bạn đã có những thay đổi gì trong giai đoạn soft launch?Chúng tôi đã duy trì Hay Day độc quyền trên Canada App Store trong khoảng hai tháng và giai đoạn này được chứng minh là rất quan trọng cho sự thành công toàn cầu của game.Thứ nhất, chúng tôi có thể cải thiện đáng kể đến user flows (định hướng người dùng) trong trải nghiệm đầu tiên, cũng như để xác minh được những người chơi hiểu rõ tất cả các tính năng của game.Thứ hai, chúng tôi đã có thể tinh chỉnh được monetization của game rất nhiều. Chúng tôi đã thay đổi tất cả các giá trị của các item ban đầu trong giai đoạn soft launch.Và thứ ba, qua bản soft launch này đã giúp chúng ta thấy được những nội dung nào trong game người dùng thường hay bỏ qua và chúng tôi đã có thể để cải thiện những nội dung đó nhằm giúp người dùng chú ý và tương tác nhiều hơn.Game đã phát triển như thế nào sau khi ra mắt toàn cầu?Như bạn có thể quan sát từ App Annie, sự tăng trưởng của game rất phi thường và chúng tôi thực sự đã tạo ra một cơn địa chấn khi đã lọt vào danh sách TOP 10 doanh thu trong vòng chỉ có bốn tháng sau khi ra mắt.Điều này chủ yếu là bởi vì chúng tôi muốn game phát triển hữu cơ, dựa vào việc duy trì người chơi và lan truyền game. Có vẻ như đây là một chiến lược lỗi thời, nhưng chúng tôi muốn chứng minh rằng Hay Day có thể phát triển chỉ dựa vào chất lượng tuyệt vời của nó.Nói đến sự duy trì. Đã có một thời điểm AppData công bố DAU / MAU của Hay Day đạt mức 55%. Làm cách nào mà các bạn có thể đạy được con số đáng mơ ước này?Như tôi đã nói từ trước, sự duy trì là điều chúng tôi thực sự chú trọng cho Hay Day và kết quả đạt được khá tuyệt vời.Cá nhân tôi nghĩ rằng điều cốt lõi mà chúng tôi muốn truyền tải là chúng tôi không dạy cho người chơi cách chơi Hay Day. Mà thay vào đó, chúng tôi muốn người chơi tự do tự tìm hiểu lối chơi của game.Những bản cập nhật game của chúng tôi cũng đã làm tăng tỷ lệ duy trì. Điều này là do các bản cập nhật đã được thiết kế để củng cố core loop và thêm các tính năng xã hội có ý nghĩa, thay vì thêm các yếu tố mới cho game.Bạn nghĩ điều gì đã tạo nên sự thành công cho Hay Day?Tôi tin rằng sự thành công gắn liền với cách tiếp cận của chúng tôi, chúng tôi tránh dạy người cách chơi game. Không có những hướng dẫn, nhiệm vụ bắt buộc trong Hay Day. Và cũng không có "phương pháp chuẩn" để chơi game v.v.... Chúng tôi muốn Hay Day phải cực kỳ hợp lý và do đó dễ dàng để hiểu và thưởng thức.Ví dụ, khi người chơi thu thập gà họ được những quả trứng thay vì nhận được tiền. Để có được tiền, người chơi có để bán trứng. Để nhận được nhiều tiền hơn người chơi phải tạo ra những hàng hóa có giá trị hơn để bán bằng cách kết hợp những quả trứng với các nguyên liệu khác, để cho ra những chiếc bánh quế, bánh kem v.v.. Đó là logic. Bạn không cần phải có những tutorial bắt buộc với những tiêu điểm, những mũi tên và những hướng dẫn. Tất cả các nội dung trong Hay Day rất hợp lý và do đó dễ dàng giúp người chơi hiểu. Thậm chí để sản xuất ra thịt lợn người chơi có thể đưa lợn vào phòng tắm hơi cũng là một điều rất hợp lý. Hay Day liên tục nằm trong danh sách TOP 10 ứng dụng đạt doanh thu cao nhất. Điều này đến từ đâu?Điều này nghe có vẻ điên rồ, nhưng chúng tôi đã thiết kế game để nó có thể được thực sự miễn phí mà không cần phải thanh toán một khoản chi phí nào hết và quá trình của người chơi có thể tiến triển bình thường.Đồng thời, chúng tôi hiểu rằng một số người chơi của chúng ta sẽ muốn tăng tốc độ tiến triển của họ tại một số thời điểm và chúng tôi chỉ đơn giản tạo ra cho họ những công cụ hỗ trợ mà thôi.Vì vậy, trong ngắn hạn, chúng tôi bán những công cụ hỗ trợ thuận tiện nhưng không bao giờ ép buộc người chơi phải trả tiền cho chúng. Hay Day là thực sự mạnh về IAP nhưng những gì mà mọi người không hề biết đó là các quảng cáo cũng mang lại một nguồn thu vô cùng đáng kể. Bạn có thể nói thêm về các quảng cáo trong Hay Day?Chúng tôi muốn cung cấp cho người chơi không trả tiền một cơ hội để kiếm được một số lượng tài nguyên đáng kể trong game và tích hợp quảng cáo là giải pháp hoàn hảo.Tuy nhiên quảng cáo cũng là một con dao 2 lưỡi có thể phá hỏng trải nghiệm của game. Vì vậy, chúng tôi thiết lập các quảng cáo vào bên trong một biểu tượng cây Giáng sinh với các banner (biểu ngữ), các interstitial (quảng cáo chuyển tiếp) và các popup (cửa sổ trình duyệt quảng cáo) trên đó.Các quảng cáo như trên đã được tích hợp vào bên trong game theo chiến lược tổng thể của chúng tôi, nhằm mục đích giữ cho mọi thứ hợp lý dành cho những người chơi. Ngoài việc giữ những điều hợp lý, chúng tôi cũng tiếp cận tích hợp quảng cáo từ phía game, thay vì đẩy các quảng cáo từ phía marketing.Vì vậy, chúng tôi đã thiết lập ra một nhóm đội ngũ chuyên tâm đến vấn đề tìm kiếm những phương pháp tuyệt vời để hiển thị các quảng cáo đến những người chơi của chúng tôi và mang lại kết quả vô cùng tích cực với việc tích hợp quảng cáo. Tích hợp quảng cáo một lần nữa lại rất hợp lý và không gây cản trở gì cho Hay Day. Ví dụ trong Hay Day người chơi sẽ thấy các quảng cáo trong các bài báo. Không hề có banner hay interstitial và không bắt buộc. Tuy nhiên,điều đó lại rất có hiệu quả.Với việc tích hợp quảng cáo thông minh, đồng nghĩa chỉ số CTR (số lần nhấp chuột vào quảng cáo) sẽ cao chứ?Tất cả những điều mà tôi có thể nói là tỷ lệ doanh thu quảng cáo trên tổng số doanh thu là rất cao.Trong thực tế, con số này có thể cao hơn, do nhu cầu của người chơi dành cho quảng cáo hiện vượt quá số lượng các quảng cáo mà chúng tôi đã cung cấp.Đó là lý do tại sao chúng tôi đang thực sự tìm kiếm cách nguồn quảng cáo bổ sung thông minh để tích hợp quảng cáo vào game.Bạn đã chinh phục những thành công với Hay Day trong suốt một thời gian dài và hiện tại bạn đang tiếp tục phát triển cho một tựa game mới. Những điểm khác biệt trong sự phát triển của tựa game sắp tới của bạn so với Hay Day? Hay Day đã dạy cho bạn những kinh nghiệm gì?Phương pháp tiếp cận của chúng tôi tương đối khá giống nhau. Chúng tôi làm việc trong một nhóm nhỏ và giàu kinh nghiệm mà tất cả mọi người đều có sẵn niềm đam mê đích thực cho các tựa game mà chúng tôi tạo ra.Sự thay đổi lớn duy nhất trong phương pháp tiếp cận của quá trình phát triển lần này là tập trung nhấn mạnh vào time flow đầu tiên.Chúng tôi thực sự muốn thực sự dồn toàn bộ tâm trí vào nó vì nó có thể là một phần quan trọng nhất của game.Nguồn http://blog.gameanalytics.comDịch bởi Lamgame.vn
    1. Đọc tiếp
    0
    0
    0
    0
    0
    0
    Post is under moderation
    Stream item published successfully. Item will now be visible on your stream.
  • Trong bài viết này, Michail Katkoff đã kết hợp những phân tích của anh ấy với những chia sẽ chân thành nhất của Timur Haussila, Product Lead tại Supercell về quá trình phát triển cũng như những bài học mà công ty này đã đúc kết được với tựa game nổi tiếng này nhằm mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất đằng sau sự thành công của Hay Day.Phương pháp tiếp cận đầu tiênTôi đã bắt đầu viết bài viết này sau khi đã dành một thời gian dài nghiên cứu và phân tích chuyên sâu về tựa game nổi tiếng này. 2 tuần đầu, tôi liên tục dành thời gian chơi game, tiếp đó nghiên cứu core loop (vòng lặp chính), phân tích core loop, phân tích so sánh hiệu suất với các tựa game tương tự vv… Và cuối cùng, tôi nhận thấy rằng sức hút của Hay Day không chỉ xuất phát từ core loop mà còn từ các tính năng của game.Hay Day là một tựa game tuyệt vời và tất cả chúng ta đều biết điều đó. Là một tựa game nông trại nhưng nó hoàn toàn không giống với những tựa game nông trại khác. Mọi người cảm nhận được sự tươi mới từ nó, mặc dù tựa game này không thực sự tạo ra được bất cứ điều gì được cho là sáng tạo cả. Theo quan điểm của tôi, điều làm cho tựa game Hay Day trở nên cuốn hút chính là nhờ đội ngũ phát triển những người đã biến tựa game này thành một tựa game tuyệt vời.Thay vì phát triển những yếu tố mới vào một thể loại game mà đã quá phổ biến như thể loại game nông trại, đội ngũ phát triển Hay Day lại chú trọng nhấn mạnh những yếu tố quan trọng đã tọa ra sự thành công cho thể loại game này. Và như các bạn đã biết, đầu tiên tựa game này được phát triển dành cho máy tính bảng, đó là một sự khác biệt, bạn có thể thực sự nhìn thấy và cảm nhận. Điều kỳ diệu của Hay Day nằm trong cách mà tựa game này đã được thiết kế - với một phương pháp tiếp cận đầu tiên với người chơi có chiều sâu, điều mà các nhà phát triển dường như đã lãng quên. Điểm kinh nghiệm (XP) kiếm được bằng những hành động cho phép người chơi lên cấp. Với mỗi cấp độ tăng thêm người chơi sẽ mở khóa những cách thức mới để sản xuất ra các nguồn lực khác nhau và do đó đa dạng hóa và phát triển nông trại của họ. Dưới đây là cuộc trò chuyện thân mật của tôi với Timur (Product Lead của Supercell)Xin chào Timur, ngoài tất cả các thể loại mà các bạn đã phát triển, đến với thể loại game nông trại này, bạn có cảm nhận như thế nào?Chúng tôi muốn tạo ra một tựa game giải trí dành cho một đối tượng người chơi rộng lớn và thực sự là thị trường game social thì rộng lớn hơn nhiều so với thị trường game nông trại. Tất nhiên, chúng tôi biết rằng chúng tôi sắp bước vào phân khúc cạnh tranh nhất trong thị trường game, nhưng đồng thời chúng tôi đã nhìn thấy được một chút tia hi vọng le lói dành cho chúng tôi.Ý tôi muốn nói cơ hội dành cho chúng tôi là trên các store có rất nhiều game nông trại vì đơn giản mọi người đều thích game nông trại. Thêm vào đó chưa từng có nhà phát triển nào phát triển một tựa game nông trại dành cho máy tính bảng. Các tựa game nông trại trước đây chỉ được tạo ra dành cho những màn hình cảm ứng có kích thước lớn.Có nghĩa là, bạn có thể nhìn thấy được cơ hội dành cho một tựa game nông trại trên máy tính bảng. Vậycần phải đầu tư bao nhiêu thời gian và nhân lực để đội ngũ phát triển hoàn thành Hay Day?Bạn biết rằng tại Supercell chúng tôi luôn phân chia nhân lực thành các nhóm nhỏ, tập trung nhiều hơn vào kinh nghiệm và sự năng động của các nhóm thay vì tập trung lại thành một nhóm lớn tuyệt đối.Trở lại với câu hỏi trên, quy mô nhóm phát triển của chúng tôi bao gồm từ 5 đến 10 lập trình viên và chúng tôi phải mất 6 tháng để cho ra mắt sản phẩm đầu tiên, một bản thử nghiệm có giới hạn được tung lên Canada App Store. Đội ngũ của Supercell có xu hướng được chia thành các nhóm nhỏ dựa trên kinh nghiệm và khả năng, điều này khác biệt so với các công ty game khác. Sau 6 tháng sản xuất các bạn đã tung ra bản soft launch Hay Day độc quyền trên Canada App Store để đánh giá hiệu suất của game. Vậy các bạn đã có những thay đổi gì trong giai đoạn soft launch?Chúng tôi đã duy trì Hay Day độc quyền trên Canada App Store trong khoảng hai tháng và giai đoạn này được chứng minh là rất quan trọng cho sự thành công toàn cầu của game.Thứ nhất, chúng tôi có thể cải thiện đáng kể đến user flows (định hướng người dùng) trong trải nghiệm đầu tiên, cũng như để xác minh được những người chơi hiểu rõ tất cả các tính năng của game.Thứ hai, chúng tôi đã có thể tinh chỉnh được monetization của game rất nhiều. Chúng tôi đã thay đổi tất cả các giá trị của các item ban đầu trong giai đoạn soft launch.Và thứ ba, qua bản soft launch này đã giúp chúng ta thấy được những nội dung nào trong game người dùng thường hay bỏ qua và chúng tôi đã có thể để cải thiện những nội dung đó nhằm giúp người dùng chú ý và tương tác nhiều hơn.Game đã phát triển như thế nào sau khi ra mắt toàn cầu?Như bạn có thể quan sát từ App Annie, sự tăng trưởng của game rất phi thường và chúng tôi thực sự đã tạo ra một cơn địa chấn khi đã lọt vào danh sách TOP 10 doanh thu trong vòng chỉ có bốn tháng sau khi ra mắt.Điều này chủ yếu là bởi vì chúng tôi muốn game phát triển hữu cơ, dựa vào việc duy trì người chơi và lan truyền game. Có vẻ như đây là một chiến lược lỗi thời, nhưng chúng tôi muốn chứng minh rằng Hay Day có thể phát triển chỉ dựa vào chất lượng tuyệt vời của nó.Nói đến sự duy trì. Đã có một thời điểm AppData công bố DAU / MAU của Hay Day đạt mức 55%. Làm cách nào mà các bạn có thể đạy được con số đáng mơ ước này?Như tôi đã nói từ trước, sự duy trì là điều chúng tôi thực sự chú trọng cho Hay Day và kết quả đạt được khá tuyệt vời.Cá nhân tôi nghĩ rằng điều cốt lõi mà chúng tôi muốn truyền tải là chúng tôi không dạy cho người chơi cách chơi Hay Day. Mà thay vào đó, chúng tôi muốn người chơi tự do tự tìm hiểu lối chơi của game.Những bản cập nhật game của chúng tôi cũng đã làm tăng tỷ lệ duy trì. Điều này là do các bản cập nhật đã được thiết kế để củng cố core loop và thêm các tính năng xã hội có ý nghĩa, thay vì thêm các yếu tố mới cho game.Bạn nghĩ điều gì đã tạo nên sự thành công cho Hay Day?Tôi tin rằng sự thành công gắn liền với cách tiếp cận của chúng tôi, chúng tôi tránh dạy người cách chơi game. Không có những hướng dẫn, nhiệm vụ bắt buộc trong Hay Day. Và cũng không có "phương pháp chuẩn" để chơi game v.v.... Chúng tôi muốn Hay Day phải cực kỳ hợp lý và do đó dễ dàng để hiểu và thưởng thức.Ví dụ, khi người chơi thu thập gà họ được những quả trứng thay vì nhận được tiền. Để có được tiền, người chơi có để bán trứng. Để nhận được nhiều tiền hơn người chơi phải tạo ra những hàng hóa có giá trị hơn để bán bằng cách kết hợp những quả trứng với các nguyên liệu khác, để cho ra những chiếc bánh quế, bánh kem v.v.. Đó là logic. Bạn không cần phải có những tutorial bắt buộc với những tiêu điểm, những mũi tên và những hướng dẫn. Tất cả các nội dung trong Hay Day rất hợp lý và do đó dễ dàng giúp người chơi hiểu. Thậm chí để sản xuất ra thịt lợn người chơi có thể đưa lợn vào phòng tắm hơi cũng là một điều rất hợp lý. Hay Day liên tục nằm trong danh sách TOP 10 ứng dụng đạt doanh thu cao nhất. Điều này đến từ đâu?Điều này nghe có vẻ điên rồ, nhưng chúng tôi đã thiết kế game để nó có thể được thực sự miễn phí mà không cần phải thanh toán một khoản chi phí nào hết và quá trình của người chơi có thể tiến triển bình thường.Đồng thời, chúng tôi hiểu rằng một số người chơi của chúng ta sẽ muốn tăng tốc độ tiến triển của họ tại một số thời điểm và chúng tôi chỉ đơn giản tạo ra cho họ những công cụ hỗ trợ mà thôi.Vì vậy, trong ngắn hạn, chúng tôi bán những công cụ hỗ trợ thuận tiện nhưng không bao giờ ép buộc người chơi phải trả tiền cho chúng. Hay Day là thực sự mạnh về IAP nhưng những gì mà mọi người không hề biết đó là các quảng cáo cũng mang lại một nguồn thu vô cùng đáng kể. Bạn có thể nói thêm về các quảng cáo trong Hay Day?Chúng tôi muốn cung cấp cho người chơi không trả tiền một cơ hội để kiếm được một số lượng tài nguyên đáng kể trong game và tích hợp quảng cáo là giải pháp hoàn hảo.Tuy nhiên quảng cáo cũng là một con dao 2 lưỡi có thể phá hỏng trải nghiệm của game. Vì vậy, chúng tôi thiết lập các quảng cáo vào bên trong một biểu tượng cây Giáng sinh với các banner (biểu ngữ), các interstitial (quảng cáo chuyển tiếp) và các popup (cửa sổ trình duyệt quảng cáo) trên đó.Các quảng cáo như trên đã được tích hợp vào bên trong game theo chiến lược tổng thể của chúng tôi, nhằm mục đích giữ cho mọi thứ hợp lý dành cho những người chơi. Ngoài việc giữ những điều hợp lý, chúng tôi cũng tiếp cận tích hợp quảng cáo từ phía game, thay vì đẩy các quảng cáo từ phía marketing.Vì vậy, chúng tôi đã thiết lập ra một nhóm đội ngũ chuyên tâm đến vấn đề tìm kiếm những phương pháp tuyệt vời để hiển thị các quảng cáo đến những người chơi của chúng tôi và mang lại kết quả vô cùng tích cực với việc tích hợp quảng cáo. Tích hợp quảng cáo một lần nữa lại rất hợp lý và không gây cản trở gì cho Hay Day. Ví dụ trong Hay Day người chơi sẽ thấy các quảng cáo trong các bài báo. Không hề có banner hay interstitial và không bắt buộc. Tuy nhiên,điều đó lại rất có hiệu quả.Với việc tích hợp quảng cáo thông minh, đồng nghĩa chỉ số CTR (số lần nhấp chuột vào quảng cáo) sẽ cao chứ?Tất cả những điều mà tôi có thể nói là tỷ lệ doanh thu quảng cáo trên tổng số doanh thu là rất cao.Trong thực tế, con số này có thể cao hơn, do nhu cầu của người chơi dành cho quảng cáo hiện vượt quá số lượng các quảng cáo mà chúng tôi đã cung cấp.Đó là lý do tại sao chúng tôi đang thực sự tìm kiếm cách nguồn quảng cáo bổ sung thông minh để tích hợp quảng cáo vào game.Bạn đã chinh phục những thành công với Hay Day trong suốt một thời gian dài và hiện tại bạn đang tiếp tục phát triển cho một tựa game mới. Những điểm khác biệt trong sự phát triển của tựa game sắp tới của bạn so với Hay Day? Hay Day đã dạy cho bạn những kinh nghiệm gì?Phương pháp tiếp cận của chúng tôi tương đối khá giống nhau. Chúng tôi làm việc trong một nhóm nhỏ và giàu kinh nghiệm mà tất cả mọi người đều có sẵn niềm đam mê đích thực cho các tựa game mà chúng tôi tạo ra.Sự thay đổi lớn duy nhất trong phương pháp tiếp cận của quá trình phát triển lần này là tập trung nhấn mạnh vào time flow đầu tiên.Chúng tôi thực sự muốn thực sự dồn toàn bộ tâm trí vào nó vì nó có thể là một phần quan trọng nhất của game.Nguồn http://blog.gameanalytics.comDịch bởi Lamgame.vn
    1. Đọc tiếp
    0
    0
    0
    0
    0
    0
    Post is under moderation
    Stream item published successfully. Item will now be visible on your stream.
  • Vinh Khánh Trương updated a blog post
    Trong khi chúng ta dành thời gian rảnh rỗi để thư giản và xem tin tức thì người Nhật lại dành khoảng thời gian đó để chơi game. Điển hình thức tế rằng, người phương Tây họ tranh thủ thời gian trên xe bus hay tàu điện ngầm để cập nhật những tin tức xã hội mới nhất từ những người thân, bạn bè và cộng đồng. Nhưng tại Nhật Bản, mọi người lại dành thời gian này cho việc chơi game.Người Nhật có thói quen chơi game trong khi đi lại. Tuyến đường sắt vùng phía đông Nhật Bản (tuyến đường sắt lớn nhất trong khu vực thành phố Tokyo), đã phải phát động một chiến dịch dịch vụ công cộng với 1.000 áp phích với lời kêu gọi, "khôngsử dụng điện thoại di động và chơi game trong khi đi lại trên đường."Vì thế các nhà phát triển cũng như phát hành thường tận dụng những địa điểm tương tự như thế này để đầu tư cho những quảng cáo về game. Doanh thu của các game mobile, đặc biệt là những tựa gameFree-to-play dự kiến sẽ đạt được con số kỷ lục 100 tỷ $ vào năm 2016. Điển hình là tựa game Puzzle & Dragons của Gungho Online xếp vị trí cao nhất về doanh thu trong năm 2014,với 30 triệu lượt tải Ở Nhật.Nhật Bản luôn được nhắc đến như là một cường quốc dẫn đầu về game – là sân nhà của những gã khổng lồ như Nintendo và Sega – một sự gia tăng trong doanh thu mobile đang diễn ra với tốc độ đáng kinh ngạc, hứa hẹn sẽ vượt mốc 8 Tỷ $ ( tương đương 823.8 tỷ yên) vào năm 2016. Hơn thế nữa, những ông lớn về console như Nintendo và Bandai Namco đã tích hợp mobile vào hệ thống cung ứng máy chủ của họ để khai thác thị trường smartphone đang bùng nổ ở đất nước này. Dưới đây là những hướng dẫn dành cho những người muốn xâm nhập và kiếm được những khoản lợi nhuận khổng lồ từ quốc gia có những con người luôn bị ám ảnh bởi game mobile. Bí quyết 1: Am hiểu đối tượng người dùng của bạn và kết nối với các nhà phát hành nội địaThành công trong thị trường game mobile Nhật Bản đồng nghĩa với một sự am hiểm tường tận những người chơi của bạn. Điều này luôn đúng với mọi quốc gia không riêng gì Nhật Bản, tuy nhiên vì Nhật Bản chỉ sở hữu một số lượng tương đối nhỏ những người chơi game bởi đất nước này có dân số khá ít - việc không hiểu rõ tâm lý của người chơi có thể là một rủi ro lớn khi bạn muốn gia nhập vào thị trường này.Một trong những cách tốt nhất để gia nhập vào thị trường Nhật Bản là khám phá các lựa chọn tự phát hành ở bên ngoài và kết nối với các mạng lưới nội địa hiện có.Việc hợp tác với một nhà phát hành nội địa Nhật Bản (hoặc nhà phân phối) là một ý tưởng tuyệt vời, bởi các nhà phát hành nội địa sẽ mang lại cho bạn một mạng lưới rộng lớn nhiều người dùng và cũng giúp bạn tích hợp game của bạn phù hợp với thị trường Nhật Bản.Các tựa game nhập vai (RPG) và giải đố trở nên chiếm ưu thế nhất về quy mô, giá CPI của thể loại game này cũng cao hơn so với những thể loại game còn lại. Những danh mục CPI cao hơn sẽ là những thể loại có sức cạnh tranh cao nhất.Bí quyết marketing đối với thị trường Nhật Bản là phải chuyển đổi ngôn ngữ nội địa hóa một cách nghiêm ngặt. Bạn phải có suy nghĩ như một đối tượng người dùng Nhật Bản của bạn, một cái gì đó mà chính bản phải tự suy nghĩ chứ không phải là nhờ người khác. Khi quyết định thâm nhập vào thị trường Nhật Bản, bạn cần có một đội ngũ sản xuất sống và làm việc tại Nhật Bản để thực hiện những thay đổi cốt lõi đối với game của bạn. Ngay cả Clash of Clans, một tựa game cực kỳ thành công cũng đã phải thay đổi thông điệp marketing của họ để phù hợp với nền văn hóa Nhật Bản.Hình ảnh: Bảng quảng cáo của Clash of Clans ở Shibuya, Nhật Bản. Bí quyết 2: Phát triển đa nền tảng và mong đợi hiệu suất iOS caoCó một điều đáng ngạc nhiên rằng, iOS là hệ điều hành dẫn đầu tại Nhật Bản cho đến thời điểm hiện tại. Ba năm trước đây, Google Play là nền tảng phổ biến nhất được sử dụng, nhưng vào cuối năm 2013, Apple đã thực hiện một giao kết với NTT DoCoMo, nhà điều hành mobile lớn nhất tại Nhật Bản và bắt đầu phân phối iPhone trên toàn quốc. Thỏa thuận này đã giúp thúc đẩy quá trình thâm nhập của iPhone, nhờ đó đã giúp thị phần tăng từ 55% vào tháng Giêng năm 2014 lên 65% trong tháng Giêng năm nay.Một yếu tố khác góp phần vào sự thống trị của iOS là sự phân mảnh của các thiết bị Android. Nhật Bản là một đất nước mà ở đó những game thủ thích những trải nghiệm liền mạch khi chơi – chẳng hạn như khả năng chuyển đổi giữa các thiết bị như trong game Puzzle & Dragons hay trong Candy Crush – Đây là điều mà thiết bị iOS đã làm rất tốt. Ví dụ, các tựa game iOS đề cao những trải nghiệm chất lượng cao trên tất cả các thiết bị của Apple, từ iPhone đến iPad. Bí quyết 3: Dữ liệu nên được định hướng cho tất cả các quyết định Cuối cùng, các nhà phát triển độc lập mong muốn bán game mobile của họ - và các nhà phát hành thì muốn được quảng cáo - trong thị trường Nhật Bản cần phải nhìn vào các dữ liệu để đưa ra quyết định nếu chi phí cài đặt cao mang lại ý nghĩa, đặc biệt là nếu game là một trong những thể loại cạnh tranh cao.Cho đến nay, ứng dụng dữ liệu hữu ích nhất là tìn ra những phương pháp để thu hút và mang về càng nhiều người dùng càng tốt. Việc phân phối game mobile của bạn tại Nhật Bản có ý nghĩa hơn nếu game của bạn đã nằm trong danh sách một trong những danh mục phổ biến, như Puzzle hoặc RPG. Ngay thậm chí với một CPI cao hơn, vẫn có nhiều cơ hội đối với các danh mục này để thu hút một số lượng người dùng lớn ở Nhật Bản.Dù bạn làm gì, hãy chắc chắn để sử dụng dữ liệu để định hướng các quyết định. Việc nhảy vào một thị trường game mobile phát triển như Nhật Bản chỉ có ý nghĩa kinh doanh nếu bạn có thể đủ khả năng CPI cao dành cho danh mục cụ thể của bạn và bạn có thể marketing đến những đối tượng người dùng Nhật Bản trên iOS hoặc Google Play đạt hiểu quả cao với những cách thức có liên quan đến văn hóa của người chơi.Nguồn https://www.chartboost.com/Dịch bởi Lamgame.vn
    1. Đọc tiếp
    0
    0
    0
    0
    0
    0
    Post is under moderation
    Stream item published successfully. Item will now be visible on your stream.
  • Vinh Khánh Trương's blog post was featured on the site
    Trong khi chúng ta dành thời gian rảnh rỗi để thư giản và xem tin tức thì người Nhật lại dành khoảng thời gian đó để chơi game. Điển hình thức tế rằng, người phương Tây họ tranh thủ thời gian trên xe bus hay tàu điện ngầm để cập nhật những tin tức xã hội mới nhất từ những người thân, bạn bè và cộng đồng. Nhưng tại Nhật Bản, mọi người lại dành thời gian này cho việc chơi game.Người Nhật có thói quen chơi game trong khi đi lại. Tuyến đường sắt vùng phía đông Nhật Bản (tuyến đường sắt lớn nhất trong khu vực thành phố Tokyo), đã phải phát động một chiến dịch dịch vụ công cộng với 1.000 áp phích với lời kêu gọi, "khôngsử dụng điện thoại di động và chơi game trong khi đi lại trên đường."Vì thế các nhà phát triển cũng như phát hành thường tận dụng những địa điểm tương tự như thế này để đầu tư cho những quảng cáo về game. Doanh thu của các game mobile, đặc biệt là những tựa gameFree-to-play dự kiến sẽ đạt được con số kỷ lục 100 tỷ $ vào năm 2016. Điển hình là tựa game Puzzle & Dragons của Gungho Online xếp vị trí cao nhất về doanh thu trong năm 2014,với 30 triệu lượt tải Ở Nhật.Nhật Bản luôn được nhắc đến như là một cường quốc dẫn đầu về game – là sân nhà của những gã khổng lồ như Nintendo và Sega – một sự gia tăng trong doanh thu mobile đang diễn ra với tốc độ đáng kinh ngạc, hứa hẹn sẽ vượt mốc 8 Tỷ $ ( tương đương 823.8 tỷ yên) vào năm 2016. Hơn thế nữa, những ông lớn về console như Nintendo và Bandai Namco đã tích hợp mobile vào hệ thống cung ứng máy chủ của họ để khai thác thị trường smartphone đang bùng nổ ở đất nước này. Dưới đây là những hướng dẫn dành cho những người muốn xâm nhập và kiếm được những khoản lợi nhuận khổng lồ từ quốc gia có những con người luôn bị ám ảnh bởi game mobile. Bí quyết 1: Am hiểu đối tượng người dùng của bạn và kết nối với các nhà phát hành nội địaThành công trong thị trường game mobile Nhật Bản đồng nghĩa với một sự am hiểm tường tận những người chơi của bạn. Điều này luôn đúng với mọi quốc gia không riêng gì Nhật Bản, tuy nhiên vì Nhật Bản chỉ sở hữu một số lượng tương đối nhỏ những người chơi game bởi đất nước này có dân số khá ít - việc không hiểu rõ tâm lý của người chơi có thể là một rủi ro lớn khi bạn muốn gia nhập vào thị trường này.Một trong những cách tốt nhất để gia nhập vào thị trường Nhật Bản là khám phá các lựa chọn tự phát hành ở bên ngoài và kết nối với các mạng lưới nội địa hiện có.Việc hợp tác với một nhà phát hành nội địa Nhật Bản (hoặc nhà phân phối) là một ý tưởng tuyệt vời, bởi các nhà phát hành nội địa sẽ mang lại cho bạn một mạng lưới rộng lớn nhiều người dùng và cũng giúp bạn tích hợp game của bạn phù hợp với thị trường Nhật Bản.Các tựa game nhập vai (RPG) và giải đố trở nên chiếm ưu thế nhất về quy mô, giá CPI của thể loại game này cũng cao hơn so với những thể loại game còn lại. Những danh mục CPI cao hơn sẽ là những thể loại có sức cạnh tranh cao nhất.Bí quyết marketing đối với thị trường Nhật Bản là phải chuyển đổi ngôn ngữ nội địa hóa một cách nghiêm ngặt. Bạn phải có suy nghĩ như một đối tượng người dùng Nhật Bản của bạn, một cái gì đó mà chính bản phải tự suy nghĩ chứ không phải là nhờ người khác. Khi quyết định thâm nhập vào thị trường Nhật Bản, bạn cần có một đội ngũ sản xuất sống và làm việc tại Nhật Bản để thực hiện những thay đổi cốt lõi đối với game của bạn. Ngay cả Clash of Clans, một tựa game cực kỳ thành công cũng đã phải thay đổi thông điệp marketing của họ để phù hợp với nền văn hóa Nhật Bản.Hình ảnh: Bảng quảng cáo của Clash of Clans ở Shibuya, Nhật Bản. Bí quyết 2: Phát triển đa nền tảng và mong đợi hiệu suất iOS caoCó một điều đáng ngạc nhiên rằng, iOS là hệ điều hành dẫn đầu tại Nhật Bản cho đến thời điểm hiện tại. Ba năm trước đây, Google Play là nền tảng phổ biến nhất được sử dụng, nhưng vào cuối năm 2013, Apple đã thực hiện một giao kết với NTT DoCoMo, nhà điều hành mobile lớn nhất tại Nhật Bản và bắt đầu phân phối iPhone trên toàn quốc. Thỏa thuận này đã giúp thúc đẩy quá trình thâm nhập của iPhone, nhờ đó đã giúp thị phần tăng từ 55% vào tháng Giêng năm 2014 lên 65% trong tháng Giêng năm nay.Một yếu tố khác góp phần vào sự thống trị của iOS là sự phân mảnh của các thiết bị Android. Nhật Bản là một đất nước mà ở đó những game thủ thích những trải nghiệm liền mạch khi chơi – chẳng hạn như khả năng chuyển đổi giữa các thiết bị như trong game Puzzle & Dragons hay trong Candy Crush – Đây là điều mà thiết bị iOS đã làm rất tốt. Ví dụ, các tựa game iOS đề cao những trải nghiệm chất lượng cao trên tất cả các thiết bị của Apple, từ iPhone đến iPad. Bí quyết 3: Dữ liệu nên được định hướng cho tất cả các quyết định Cuối cùng, các nhà phát triển độc lập mong muốn bán game mobile của họ - và các nhà phát hành thì muốn được quảng cáo - trong thị trường Nhật Bản cần phải nhìn vào các dữ liệu để đưa ra quyết định nếu chi phí cài đặt cao mang lại ý nghĩa, đặc biệt là nếu game là một trong những thể loại cạnh tranh cao.Cho đến nay, ứng dụng dữ liệu hữu ích nhất là tìn ra những phương pháp để thu hút và mang về càng nhiều người dùng càng tốt. Việc phân phối game mobile của bạn tại Nhật Bản có ý nghĩa hơn nếu game của bạn đã nằm trong danh sách một trong những danh mục phổ biến, như Puzzle hoặc RPG. Ngay thậm chí với một CPI cao hơn, vẫn có nhiều cơ hội đối với các danh mục này để thu hút một số lượng người dùng lớn ở Nhật Bản.Dù bạn làm gì, hãy chắc chắn để sử dụng dữ liệu để định hướng các quyết định. Việc nhảy vào một thị trường game mobile phát triển như Nhật Bản chỉ có ý nghĩa kinh doanh nếu bạn có thể đủ khả năng CPI cao dành cho danh mục cụ thể của bạn và bạn có thể marketing đến những đối tượng người dùng Nhật Bản trên iOS hoặc Google Play đạt hiểu quả cao với những cách thức có liên quan đến văn hóa của người chơi.Nguồn https://www.chartboost.com/Dịch bởi Lamgame.vn
    1. Đọc tiếp
    0
    0
    0
    0
    0
    0
    Post is under moderation
    Stream item published successfully. Item will now be visible on your stream.
  • Trong khi chúng ta dành thời gian rảnh rỗi để thư giản và xem tin tức thì người Nhật lại dành khoảng thời gian đó để chơi game. Điển hình thức tế rằng, người phương Tây họ tranh thủ thời gian trên xe bus hay tàu điện ngầm để cập nhật những tin tức xã hội mới nhất từ những người thân, bạn bè và cộng đồng. Nhưng tại Nhật Bản, mọi người lại dành thời gian này cho việc chơi game.Người Nhật có thói quen chơi game trong khi đi lại. Tuyến đường sắt vùng phía đông Nhật Bản (tuyến đường sắt lớn nhất trong khu vực thành phố Tokyo), đã phải phát động một chiến dịch dịch vụ công cộng với 1.000 áp phích với lời kêu gọi, "khôngsử dụng điện thoại di động và chơi game trong khi đi lại trên đường."Vì thế các nhà phát triển cũng như phát hành thường tận dụng những địa điểm tương tự như thế này để đầu tư cho những quảng cáo về game. Doanh thu của các game mobile, đặc biệt là những tựa gameFree-to-play dự kiến sẽ đạt được con số kỷ lục 100 tỷ $ vào năm 2016. Điển hình là tựa game Puzzle & Dragons của Gungho Online xếp vị trí cao nhất về doanh thu trong năm 2014,với 30 triệu lượt tải Ở Nhật.Nhật Bản luôn được nhắc đến như là một cường quốc dẫn đầu về game – là sân nhà của những gã khổng lồ như Nintendo và Sega – một sự gia tăng trong doanh thu mobile đang diễn ra với tốc độ đáng kinh ngạc, hứa hẹn sẽ vượt mốc 8 Tỷ $ ( tương đương 823.8 tỷ yên) vào năm 2016. Hơn thế nữa, những ông lớn về console như Nintendo và Bandai Namco đã tích hợp mobile vào hệ thống cung ứng máy chủ của họ để khai thác thị trường smartphone đang bùng nổ ở đất nước này. Dưới đây là những hướng dẫn dành cho những người muốn xâm nhập và kiếm được những khoản lợi nhuận khổng lồ từ quốc gia có những con người luôn bị ám ảnh bởi game mobile. Bí quyết 1: Am hiểu đối tượng người dùng của bạn và kết nối với các nhà phát hành nội địaThành công trong thị trường game mobile Nhật Bản đồng nghĩa với một sự am hiểm tường tận những người chơi của bạn. Điều này luôn đúng với mọi quốc gia không riêng gì Nhật Bản, tuy nhiên vì Nhật Bản chỉ sở hữu một số lượng tương đối nhỏ những người chơi game bởi đất nước này có dân số khá ít - việc không hiểu rõ tâm lý của người chơi có thể là một rủi ro lớn khi bạn muốn gia nhập vào thị trường này.Một trong những cách tốt nhất để gia nhập vào thị trường Nhật Bản là khám phá các lựa chọn tự phát hành ở bên ngoài và kết nối với các mạng lưới nội địa hiện có.Việc hợp tác với một nhà phát hành nội địa Nhật Bản (hoặc nhà phân phối) là một ý tưởng tuyệt vời, bởi các nhà phát hành nội địa sẽ mang lại cho bạn một mạng lưới rộng lớn nhiều người dùng và cũng giúp bạn tích hợp game của bạn phù hợp với thị trường Nhật Bản.Các tựa game nhập vai (RPG) và giải đố trở nên chiếm ưu thế nhất về quy mô, giá CPI của thể loại game này cũng cao hơn so với những thể loại game còn lại. Những danh mục CPI cao hơn sẽ là những thể loại có sức cạnh tranh cao nhất.Bí quyết marketing đối với thị trường Nhật Bản là phải chuyển đổi ngôn ngữ nội địa hóa một cách nghiêm ngặt. Bạn phải có suy nghĩ như một đối tượng người dùng Nhật Bản của bạn, một cái gì đó mà chính bản phải tự suy nghĩ chứ không phải là nhờ người khác. Khi quyết định thâm nhập vào thị trường Nhật Bản, bạn cần có một đội ngũ sản xuất sống và làm việc tại Nhật Bản để thực hiện những thay đổi cốt lõi đối với game của bạn. Ngay cả Clash of Clans, một tựa game cực kỳ thành công cũng đã phải thay đổi thông điệp marketing của họ để phù hợp với nền văn hóa Nhật Bản.Hình ảnh: Bảng quảng cáo của Clash of Clans ở Shibuya, Nhật Bản. Bí quyết 2: Phát triển đa nền tảng và mong đợi hiệu suất iOS caoCó một điều đáng ngạc nhiên rằng, iOS là hệ điều hành dẫn đầu tại Nhật Bản cho đến thời điểm hiện tại. Ba năm trước đây, Google Play là nền tảng phổ biến nhất được sử dụng, nhưng vào cuối năm 2013, Apple đã thực hiện một giao kết với NTT DoCoMo, nhà điều hành mobile lớn nhất tại Nhật Bản và bắt đầu phân phối iPhone trên toàn quốc. Thỏa thuận này đã giúp thúc đẩy quá trình thâm nhập của iPhone, nhờ đó đã giúp thị phần tăng từ 55% vào tháng Giêng năm 2014 lên 65% trong tháng Giêng năm nay.Một yếu tố khác góp phần vào sự thống trị của iOS là sự phân mảnh của các thiết bị Android. Nhật Bản là một đất nước mà ở đó những game thủ thích những trải nghiệm liền mạch khi chơi – chẳng hạn như khả năng chuyển đổi giữa các thiết bị như trong game Puzzle & Dragons hay trong Candy Crush – Đây là điều mà thiết bị iOS đã làm rất tốt. Ví dụ, các tựa game iOS đề cao những trải nghiệm chất lượng cao trên tất cả các thiết bị của Apple, từ iPhone đến iPad. Bí quyết 3: Dữ liệu nên được định hướng cho tất cả các quyết định Cuối cùng, các nhà phát triển độc lập mong muốn bán game mobile của họ - và các nhà phát hành thì muốn được quảng cáo - trong thị trường Nhật Bản cần phải nhìn vào các dữ liệu để đưa ra quyết định nếu chi phí cài đặt cao mang lại ý nghĩa, đặc biệt là nếu game là một trong những thể loại cạnh tranh cao.Cho đến nay, ứng dụng dữ liệu hữu ích nhất là tìn ra những phương pháp để thu hút và mang về càng nhiều người dùng càng tốt. Việc phân phối game mobile của bạn tại Nhật Bản có ý nghĩa hơn nếu game của bạn đã nằm trong danh sách một trong những danh mục phổ biến, như Puzzle hoặc RPG. Ngay thậm chí với một CPI cao hơn, vẫn có nhiều cơ hội đối với các danh mục này để thu hút một số lượng người dùng lớn ở Nhật Bản.Dù bạn làm gì, hãy chắc chắn để sử dụng dữ liệu để định hướng các quyết định. Việc nhảy vào một thị trường game mobile phát triển như Nhật Bản chỉ có ý nghĩa kinh doanh nếu bạn có thể đủ khả năng CPI cao dành cho danh mục cụ thể của bạn và bạn có thể marketing đến những đối tượng người dùng Nhật Bản trên iOS hoặc Google Play đạt hiểu quả cao với những cách thức có liên quan đến văn hóa của người chơi.Nguồn https://www.chartboost.com/Dịch bởi Lamgame.vn
    1. Đọc tiếp
    0
    0
    0
    0
    0
    0
    Post is under moderation
    Stream item published successfully. Item will now be visible on your stream.
  • Vinh Khánh Trương updated a blog post
    Những báo cáo đoàn hệ (Cohort Analysis) không chỉ giúp bạn nắm bắt tình hình ứng dụng dễ dàng hơn và lý giải hành vi của người dùng, chúng còn cung cấp một cách vô cùng hữu dụng để nghiên cứu phạm vi người dùng và chỉ ra những xu thế quan trọng trong hoạt động của ứng dụng.Có rất nhiều cách thức tốt để sử dụng phân tích đoàn hệ, và mặc dù danh sách trên đây chưa phải là đầy đủ hoàn toàn, nó cho bạn một vài liệu pháp phổ biến và hiệu quả để bắt đầu.Phân tích đoàn hệ hay theo nhóm (Cohort Analysis) là một trong những cách hiệu quả nhất cho các nhà phát triển ứng dụng mobile muốn phân tích hành vi người dùng và cải thiện các thông số tích cực, duy trì và thương mại hóa của ứng dụng. Nó giúp các nhà phát triển loại bỏ được những thông tin nền gây nhiễu không cần thiết luôn có trong những báo cáo tổng hợp, tập trung vào thông tin có giá trị, chi tiết về hành vi cá nhân của những khách hàng có giá trị cao. Nhưng đối với những nhà phát triển không có đội ngũ nghiên cứu dữ liệu để hỗ trợ thực hiện những biện pháp tốt nhất, ý tưởng phân tích đoàn hệ có vẻ khá "đáng sợ".Thực tế không phải như vậy. Mục đích của phân tích theo nhóm là giúp chúng ta nắm bắt được điều gì đang thực sự diễn ra trong một ứng dụng và rút ra kết luận cho những câu hỏi "ai", "tại sao", và "thế nào" về hành vi người dùng một cách dễ dàng, nhanh chóng. Với phương pháp phân tích theo nhóm, các nhà phát triển có những công cụ tích cực rà soát dữ liệu và thông tin chi tiết, cho phép thực hiện cải tiến trong quá trình vận hành ngay lập tức.Một vài định nghĩa về phân tích đoàn hệ giới hạn nó vào nghiên cứu các nhóm người dùng đã hoàn thành một hành động cụ thể - thường là cài đặt một ứng dụng – trong một khung thời gian cụ thể. Một số khác sử dụng cách tiếp cận rộng hơn, định nghĩa một đoàn hệ là bất cứ nhóm người dùng nào có cùng một thông số cụ thể, như một hoạt động, đặc điểm hoặc tính năng. Dưới định nghĩa được sử dụng bởi Tapjoy, một đoàn hệ có thể bao gồm tất cả những người đã tải về một ứng dụng trong tháng trước, tất cả người dùng tại một quốc gia hoặc vùng cụ thể, hoặc tất cả những ai đã hoàn thành phần hướng dẫn của ứng dụng. Dưới đây, chúng ta sẽ khám phá một vài cách thức tuy đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả khi sử dụng phân tích đoàn hệ để hiểu rõ hơn và có những điều chỉnh phù hợp dựa trên những hoạt động in-app của người dùng.Theo dõi ảnh hưởng của những bản cập nhậtGiả sử gần đây bạn có thực hiện một số thay đổi cho phần trải nghiệm người dùng lần đầu tiên (Fisrt Time User Experience hay FTUE) với mục đích đơn giản hóa phần giới thiệu và đưa người chơi đến với phần chính của ứng dụng nhanh chóng hơn. Bạn sẽ muốn biết thay đổi này có ảnh hưởng gì lên tỷ lệ gắn kết và duy trì chơi của người dùng ứng dụng. Cách duy nhất để xác định mức độ ảnh hưởng này là thực hiện phân tích đoàn hệ để so sánh nhóm người dùng tải về ứng dụng sau sự thay đổi và phân nhóm những người đã trải qua phần FTUE trước đó. Bằng cách đó bạn có thể dễ dàng so sánh, ví dụ như giữa tỷ lệ mở lại ứng dụng sau một tuần của một đoàn hệ với đoàn hệ còn lại, qua đó xem xem sự thay đổi của bạn có tác động tích cực hay tiêu cực lên tỷ lệ duy trì người chơi.Nhận diện những người dùng có giá trị cao nhấtNhững người dùng "bạo chi" và tâm huyết nhất của bạn đến từ quốc gia nào? Người dùng iOS so với người dùng Android có gì khác biệt? Người dùng smartphone vs. người dùng tablet? Bạn có thể sử dụng phân tích đoàn hệ để dễ dàng so sánh nhiều thông số khác nhau và nhận diện được những người dùng có giá trị cao nhất của mình. Sau đó bạn có thể đào sâu hơn vào những đoàn hệ này và nắm bắt được cách thức mà họ tương tác với ứng dụng của bạn và sự khác biệt trong hành vi của họ với những người dùng khác. Đây là những thông tin vô giá giúp bạn xây dựng chiến dịch thu hút, thương mại hóa dành riêng cho nhóm người dùng có giá trị cao này. Nắm bắt được thói quen chi tiêu của "đại gia" và "dân thường"Khi lên kế hoạch cho các chiến dịch quảng bá sản phẩm in-app hay cung cấp IAP cho những khách hàng chi tiền, quan trọng là bạn phải nắm được thói quen chi tiêu của những người chi mạnh nhất, hay những "đại gia", bởi nó có mối liên hệ với những người chi ít hơn, hay "dân thường". Với phương pháp phân tích đoàn hệ (cohort analysis), bạn có thể dễ dàng nắm được thông tin chi tiết về những sản phẩm nào phổ biến nhất với từng nhóm người mua, tại mức giá nào, ở màn nào, qua kênh nào,… Qua đó, bạn có thể điều chỉnh chiến dịch quảng bá game mobile của mình.Tối ưu hóa chiến dịch thu hút người dùng mớiBằng cách so sánh một đoàn hệ đến với ứng dụng của bạn từ một quảng cáo hay một nguồn giới thiệu nào đó, với một đoàn hệ được thu hút từ nơi khác, bạn có thể dễ dàng biết được nguồn nào đem đến những người dùng chất lượng hơn. Bạn có thể phân tích mức độ tâm huyết của người dùng từ nguồn này so với nguồn khác, tỷ lệ duy trì và chơi thường xuyên, giá trị trọn đời của họ là bao nhiêu. Những thông tin này là hoàn toàn thiết yếu trong việc tối ưu hóa nguồn đầu tư quảng cáo và tổng hợp marketing để đảm bảo rằng bạn đang thu lại lợi nhuận tương đối từ chiến dịch thu hút người dùng mới của mình.Điều chỉnh ảnh hưởng từ những yếu tố bên ngoàiPhân tích đoàn hệ là cách tốt nhất để biết được những yếu tố bên ngoài ảnh hưởng tới các thông số như duy trì người dùng, thương mại hóa trong ứng dụng của bạn như thế nào. Điều gì xảy ra khi một đối thủ cạnh tranh đáng gờm mới xuất hiện, hay nền tảng hỗ trợ thực hiện một thay đổi quan trọng trong hệ thống điều hành, hay trọng tâm thị trường dịch chuyển? Phân tích đoàn hệ có thể được dùng để so sánh các thông số của người dùng cài đặt ứng dụng của bạn trước và sau khi xuất hiện những yếu tố bên ngoài đó, giúp bạn ước chừng được khả năng ảnh hưởng của chúng và có những điều chỉnh phù hợp. So sánh người dùng mới và người dùng lâu nămMột người đã dùng ứng dụng game của bạn liên tục hàng tháng trời chắc chắn sẽ có những hành vi khác với một người mới chỉ tải nó về ngày hôm qua. Bạn sẽ muốn biết những điểm khác biệt đó là gì, để có cách đối đãi riêng với từng loại người dùng. Bạn có thể làm gì để khiến những người chơi mới gắn bó hơn và sớm đầu tư tiền vào ứng dụng? Đâu là thời điểm thích hợp để bắt đầu thương mại hóa qua IAP? Những người dùng lâu năm có mở ứng dụng ra thường xuyên hơn so với những người mới? Chu kỳ chơi của họ lâu hơn hay ngắn hơn? Phân tích đoàn hệ có thể cho bạn câu trả lời và hơn thế nữa.Kết luận: Đừng hoảng sợNhững báo cáo đoàn hệ không chỉ giúp bạn nắm bắt tình hình ứng dụng dễ dàng hơn và lý giải hành vi của người dùng, chúng còn cung cấp một cách vô cùng hữu dụng để nghiên cứu phạm vi người dùng và chỉ ra những xu thế quan trọng trong hoạt động của ứng dụng. Có rất nhiều cách thức tốt để sử dụng phân tích đoàn hệ, và mặc dù danh sách trên đây chưa phải là đầy đủ hoàn toàn, nó cho bạn một vài liệu pháp phổ biến và hiệu quả để bắt đầu. Sử dụng những chiến lược này để định hướng phân tích đoàn hệ và công việc tối ưu hóa năng suất của ứng dụng sẽ trở nên dễ dàng hơn cho bạn – kể cả khi bạn không có một đội ngũ các nhà phân tích dữ liệu để hỗ trợ mình.Theo http://gamek.vn
    1. Đọc tiếp
    0
    0
    0
    0
    0
    0
    Post is under moderation
    Stream item published successfully. Item will now be visible on your stream.
  • Xin chào các bạn làm game, trước tiên tôi muốn chia sẽ một chút kỷ niệm khó quên của tôi cho các bạn trước khi đi sâu vào bài viết này... Vào giáng sinh năm trước khi mà mọi người đang yên ấm bên gia đình, vui vẻ, hát những bài hát giáng sinh, rồi hạnh phúc chìm vào giấc ngủ sâu thì ngoại trừ tôi ra.Tôi đã cắm cúi vào chiếc iPad Mini (cảm ơn ông già Noel) mới được tặng để chơi Candy Crush cho đến tận 2 giờ sáng, bởi tôi có lý do riêng của mình.  Là một người dành toàn bộ thời gian để biên tập tất cả mọi thứ liên quan đến truyền thông xã hội, mobile và công nghệ, hầu hết mọi người đều tỏ ra ngạc nhiên khi tôi nói với họ là tôi chưa bao giờ chơi một game nào trên thiết bị mobile của tôi. Tôi đã nhìn thấy bạn bè và đồng nghiệp của tôi trở nên quá say mê các tựa game casual đặc biệt là Candy Crush, họ nổ lực vượt qua những thử thách nhằm tiến đến các cấp độ tiếp theo trong văn phòng làm việc, trong xe hơi và thậm chí tại các trận bóng đá. Tôi thề sẽ không bao giờ download các tựa game như vậy - Đặc biệt Candy crush - bởi vì tôi biết tôi không có thời gian và tôi cũng không muốn trở thành một con nghiện game. Tuy nhiên khi thấy thực tế rằng lý do mà Candy Crush trở thành top 1 download vào năm 2013 là do thiết kế game đã biến người dùng trở thành những con nghiện. Tôi đã quyết định download Candy Crushvà dành nhiều giờ (rất nhiều giờ) để chơi trong vòng 2 ngày liên tục và tôi nhận ra 3 điểm quan trọng trong thiết kế của Candy crush mà tất cả các nhà phát triển game mobile nên học hỏi nếu họ muốn đạt được những thành công lớn như thành công của Candy crush.1. Làm người dùng của bạn vỡ mộng Khi lần đầu tiên bắt đầu chơi Crush Crush, tôi đã nhanh chóng vượt qua các cấp độ đầu tiên. Với các cấp độ này, chủ yếu thể hiện lối chơi cơ bản của game. Sau đó, khi vượt qua cấp độ 5, các màn chơi dần trở nên phức tạp hơn. Xuất hiện những bom màu, có những chướng ngại vật và có những mục tiêu khác nhau. Ở một số thời điểm, tôi thậm chí phải chơi đi chơi lại đến tân 13 lần mà vẫn không thể vượt qua 1 cấp độ... cho đến khi tôi đã mua một quả bom màu với một in-app purchase chỉ để vượt qua cấp độ đó. Khi tôi vượt qua 20 cấp độ đầu tiên của Candy Crush, không phải mọi cấp độ sau đều khó hơn so với cấp độ trước đó, điều đó khiến tôi nghĩ rằng có lẽ tôi sẽ dễ dàng "phá đảo" game này. Khi tôi đã tự tin như vậy đống nghĩa là tôi sẽ chắc rằng tôi sẽ hoàn thành các thử thách trước thời gian quy định.Không may thay tôi đã hoàn toàn thất vọng với chính bản thân mình rằng tôi không thể vượt qua các cấp độ sau đó và đó là một chiến lược thiên tài của King. Tâm lý của sự thất vọng khiến con người ta quyết định thực hiện một số hành động; "cày game" nhiều hơn, đi những con đường tắt có sẵn hoặc bỏ cuộc hoàn toàn. Trong khi một số người dùng trong thực tế sẽ từ bỏ và xóa các ứng dụng, sự thất vọng này thường khiến những người dùng quay trở lại chơi Candy Crush. Nó cũng khuyến khích họ thực hiển các in-app purchase nhằm tăng cường "lợi thế" cho họ chẳng hạn như những quả bom màu về cơ bản sẽ đảm bảo rằng khi họ gặp một cấp độ khó nếu dùng chúng sẽ vượt qua cấp độ đó. Bằng việc khiến người dùng thất vọng, King không chỉ khiến người sử dụng tương tắc nhiều hơn với Candy Crush trong thời gian dài (và đối với một số người bạn của tôi, họ đã chơi được vài năm rồi) mà còn thúc đẩy sự chuyển đổi từ người dùng miễn phí sang trả phí định kỳ.2. Trì hoãn cảm hứng của người dùng của bạn Khi chơi một tựa game như Candy Crush - đặc biệt là khi bạn đã dành nửa tiếng đồng hồ cố gắng để vượt qua một cấp độ - không có một sự đảm bảo nào rằng bạn có thể vượt qua được cấp độ tiếp theo.Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi bạn đã dành nữa tiếng đồng hồ cố gắng để vượt qua một cấp độ và rồi đột nhiên phát hiện ra rằng bạn đã sử dụng hết số "mạng" quy định của game và tồi tệ hơn, bạn sẽ cảm thấy thể nào khi nhận được thông báo sẽ không thể tiếp tục chơi sau 24 phút nữa?Đối với những người nghiện game,họ sẽ thiết lập một bộ đếm thời gian trên iPhone, sau đó đi kỳ cõ phòng tắm và đem đồ đi giặt và quay trở lại chính xác sau 24 phút.Điều này thể hiện một khía cạnh khác trong tính năng gây nghiện của Candy Crush nhằm khuyến khích người dùng quay trở lại để biết thêm những thử thách mới. Nhiều game thiết lập số "mạng" theo thời gian (chẳng hạn như đến ngày hôm sau), trong trường hợp đó người dùng có thể nhún vai chán nản nói rằng "oh vãi" và xóa bỏ game đó mãi mãi, tuy nhiên Candy Crush đã rất thông minh khi đãthiết lập số "mạng" theo một khoảng thời gian tương đối ngắn.Không phải là ngày hôm sau – mà là trong khoảng một vài phút, hay một vài giờ.Số phút chờ được thiết lập cố định đủ để người dùng có cảm thấy hào hứng quay lại chơi game càng sớm càng tốt để họ có thể đạt được đến cấp độ tiếp theo, điều này cũng gắn liền với tâm lý của sự thất vọng. Giờ đây, bạn không chỉ có thể sẽ không đạt được cấp độ tiếp theo, bạn thâm chí còn phải chờ đợi thời gian để quay trở lại chơi game! Những nhà phát triển game muốn nối gót sự thành công của Candy Crush nên nghiêm túc xem xét việc kết hợp các khía cạnh độ trễ của game này vào trong ứng dụng của họ, vì nó sẽ khuyến khích tiềm thức của người dùng nên tiếp tục quay trở lại để chơi game bạn nhiều lần mỗi ngày.3. Khuyến khích người dùng của bạn ăn gian Trong khi Candy Crush đã tạo ra các công thức nhằm khiến người dùng vỡ mộng và trì hoãn cảm hứng để giữ cho người dùng ở lại game, họ cũng đã thiết lập thuật toán hoàn hảo để người dùng làm bất cứ thứ gì để tiếp tục vượt qua các cấp độ: Ăn gian. May mắn rằng, King đã thiết lập để người dùng có nhiều lựa chọn mỗi khi họ thất bại trong quá trình hoàn thành một cấp độ bằng cách thực hiện các in-app purchase nhằm tăng cường "lợi thế" để có thể giúp họ kiếm được nhiều điểm số hơn ở cấp độ đó và đảm bảo được một chiến thắng.Những in-app purchase này có giá tương đối rẻ tầm $ 0,99 khi bạn đã bị mắc kẹt ở một cấp độ nào đó với việc phải mất hàng giờ chơi mà vẫn bế tắc và rất cần một sự ăn gian để có thể vượt qua. Trong thực tế nhờ các in-app purchase mà King đã thu về khoảng $ 633,000 mỗi ngày (bản thân Candy Crush là một game là F2P) Nếu bạn là một nhà phát triển game, bạn sẽ không chỉ muốn marketing ứng dụng của bạn miễn phí, mà còn cũng muốn đưa vào ứng dụng của bạn hàng tấn in-app purchase để giúp người chơi có thể tiếp tục vượt qua các thử thách.Nếu bạn đã làm chủ được cách khiến người dùng vỡ mộng và trì hoãn sự hài lòng của họ, người dùng của bạn sẽ có nhu cầu thực hiện các in-app purchase.Nguồn http://blog.gameanalytics.comDịch bởi Lamgame.vn
    1. Đọc tiếp
    0
    0
    0
    0
    0
    0
    Post is under moderation
    Stream item published successfully. Item will now be visible on your stream.
  • Thành tựu của Sony đã giáng một cú mạnh mẽ vào ngành game. Sega, kết hợp từ những sai lầm chiến lược và không còn có khả năng để cạnh tranh đã trở thành một nhà phát hành bên thứ 3 đơn thuần, hoàn toàn rút khỏi mặt trận phát triển phần cứng.Microsoft, vì thấy được sự khả thi cho một công ty ngoại lai có thể bước chân vào thị trường console, đã cho ra mắt hệ thống Xbox của riêng mình ở ngay thế hệ console tiếp theo. Qua đó dẫn tới thực tại của chúng ta ngày hôm nay, một thế giới thường bàn tán.Hơn hai mươi năm trước, Sony đã cho ra đời hệ thống console đầu tiên của mình và thay đổi ngành công nghiệp game mãi mãi. Sau đây, chúng ta sẽ bàn luận về 3 cách mà hệ thống kinh điển, tiêu thụ hơn 100 triệu máy trên toàn cầu – PlayStation đã cải tổ thế giới game ra sao.Cách tân tay điều khiểnNgành game thường nhắc tới Nintendo trong vai trò là người sáng tạo ra những điểm cách mạng trong thiết bị tay điều khiển (controller). Nhà sản xuất của Mario đã phổ biến hóa nhiều tiêu chuẩn như D-pad, 4 nút ấn xếp thành hình kim cương, phím phụ trên vai, và cần xoay analog stick. Tuy nhiên, chính PlayStation mới là người định ra bước đột phá cho tay cầm điều khiển. Trong khi hầu hết các tay điều khiển giai đoạn đó đều chỉ có 1 hoặc 2 nút phụ trên vai, hệ thống PlayStation lại có tới 4 nút phụ (L1, L2, R1 và R2). Bước thay đổi tưởng chừng nhỏ nhặt này đã trở thành tiêu chuẩn mới cho hầu như tất cả tay điều khiển từ đó cho tới nay.Quan trọng hơn, Sony đã cho ra mắt 1 tay điều khiển hoàn toàn tân tiến cho PlayStation vào năm 1997 với tên gọi "Dual Analog Controller". Đây là tay điều khiển hiện đại đầu tiên nhờ vào sự sáng tạo của 2 cần xoay analog stick. Thông qua nó, người chơi có thể điều chỉnh camera tốt hơn trong những game hành động và nền tảng, đồng thời khiến thể loại bắn súng dễ chơi hơn hẳn trên các hệ thống console.Chứng minh đĩa cứng (disc) là tương laiPlayStation không phải là hệ thống console đầu tiên trên thế giới sử dụng đĩa cứng, bởi trước đó đã từng có Sega CD, Sega Saturn, CD-I và rất nhiều cái tên khác nữa. Tuy nhiên, nó là hệ thống đầu tiên tạo được thành công khi sử dụng đĩa CD thay vì băng (cartridge) truyền thống. Điều đó cho phép hệ thống console có thể chơi được CD nhạc, một tính năng độc đáo mà Nintendo 64 vốn dùng băng không thể thực hiện. Bám lấy các cuộn băng còn khiến Nintendo thua thiệt về những mặt khác nữa, khi chi phí sản xuất đĩa CD rẻ hơn mà lại có giới hạn lưu trữ lớn hơn hẳn, nhờ vậy là thu hút nhiều nhà phát hành bên thứ 3. Đó cũng chính là một trong những lí do khiến hàng loạt thương hiệu sản phẩm từng trung thành với Nintendo, như Final Fantasy, đã chay sang phía lá cờ PlayStation. Ngày nay, tất cả các hệ thống console đều sử dụng đĩa cứng và định dạng kỹ thuật số.Cho thế giới thấy rằng ngành game không chỉ là cuộc đối đầu giữa 2 công tyVào thời điểm đầu của thập niên 90, thế giới game console là cuộc so tài giữa Nintendo với Sega. Các công ty này đã trở nên quá lớn mạnh, thống trị toàn bộ thị trường đến độ khó có thể tưởng tượng được bất cứ ai khác có đủ năng lực để bước chân vào lĩnh vực này. Một vài người đã thử như 3DO, CD-I và Atari Jaguar, nhưng chúng đều nhận lấy thất bại ê chề với cái chết chóng vánh. Ai ai cũng nghĩ rằng Sega và Nintendo sẽ tiếp tục là tương lai của ngành công nghiệp game.Nhưng PlayStation của Sony đã thay đổi thực tế đó. Nó đã trở thành một câu chuyện thần kỳ, thành công đến mức áp đảo doanh số của cả Sega Saturn lẫn Nintendo 64. Chỉ trong vòng đời của một thế hệ console, một công ty mới đã thâm nhập vào thị trường và trở thành vị thủ lĩnh tối cao. Thành tựu của Sony đã giáng một cú mạnh mẽ vào ngành game. Sega, kết hợp từ những sai lầm chiến lược và không còn có khả năng để cạnh tranh đã trở thành một nhà phát hành bên thứ 3 đơn thuần, hoàn toàn rút khỏi mặt trận phát triển phần cứng. Microsoft, vì thấy được sự khả thi cho một công ty ngoại lai có thể bước chân vào thị trường console, đã cho ra mắt hệ thống Xbox của riêng mình ở ngay thế hệ console tiếp theo. Qua đó dẫn tới thực tại của chúng ta ngày hôm nay, một thế giới thường bàn tán về sự đối đầu giữa Sony với Microsoft thay thế Nintendo với Sega.Theo http://gamek.vn
    1. Đọc tiếp
    0
    0
    0
    0
    0
    0
    Post is under moderation
    Stream item published successfully. Item will now be visible on your stream.
Hiện không có hoạt động nào
Unable to load tooltip content.