5 Chiến lược thiết kế monetization hiểu quả dành cho các dòng game Midcore

5 Chiến lược thiết kế monetization hiểu quả dành cho các dòng game Midcore

Thị trường game mobile vô cùng đa dạng với mỗi loại đối tượng người chơi bao gồm casual, casino, mid-core, hard core, puzzle và nhiều đối tượng khác nữa. Tuy nhiên, chiến lược mà một nhà phát triển áp dụng vào mô hình kinh doanh và cơ chế monetization của họ lại có sự khác biệt đáng kể giữa những thể loại game và những người chơi cụ thể mà game muốn nhắm mục tiêu vào.

Loại bỏ những nhược điểm của mô hình Free-to-Play với những Purchase có giá trị gia tăng.

Khi xây dựng một game Free To Play hướng đến các game thủ midcore, điều quan trọng cần phải lưu ý về sự khác biệt giữa đối tượng casual và midcore. Người chơi midcore thường là những game thủ rất giàu kinh nghiệm - rất có thể họ đã từng chơi các game trên console hay PC. Lúc đầu, họ thường hoài nghi về các tựa game Free To Play, nhưng sau đó họ có thể trở thành một trong những người chơi trung thành và chi nhiều tiền nhất vào game nếu game thật sự thu hút. Do đó các nhà phát triển game mobile cần phải xem xét các nguyên tắc thiết kế sau đây khi muốn xây dựng một game midcore.

1) Purchase nên là một khoản đầu tư

Thực tế cho thấy rằng những game thủ midcore có lợi thế ngay lập tức khi bắt đầu chơi một game Free To Play mới. Ban đầu họ sẽ nghĩ: "nhà phát triển này sẽ "hút máu" như thế nào với game này?" Họ hơi thử game, đồng nghĩa họ sẽ xem xét, tìm tòi và trải nhiệm những tính năng của game để đạt được những thành quả nhất định. Và một khi họ nhận ra rằng việc mua các Purchase sẽ mang lại những lợi thế giúp họ đẩy nhanh tiến độ trong game của họ. Lúc đó họ sẽ có rất nhiều khả năng để chuyển đổi từ một người dùng miễn phí sang một người dùng nạp tiền.

Điều này hoàn toàn có thể xảy ra là nếu Purchase không xảy ra ở toàn bộ nội dung trong game mà họ đã trải nghiệm và nhiều người chới thậm chí sẽ cảm thấy rằng họ thông minh khi họ phát hiện ra rằng Purchase là một cách tuyệt vời để tối ưu hóa quá trình chơi game.

Những nội dung có giá trị lâu dài trong game là một trong những yếu tố chuyển đổi tốt nhất. Một ví dụ điển hình của điều này là các ngôi nhà, tòa tháp... có thể được nâng cấp trong game Clash of Clans - điều này đồng nghĩa khi chúng đã đạt giới hạn tối đa, chúng có thể được nâng cấp thêm nhờ purchase và những người chơi thậm chí còn khoe khoang rằng họ đã mua những Purchase tốt nhất trong game.

2) Play To Win chứ không phải là Pay To Win

Đa số các game thủ midcore luôn tỏ ra "khinh bỉ" các game Pay To Win. Bất kỳ game nào sử dụng mô hình Free To Play nên cho phép người chơi không phải trả một khoản phí nào hết để có thể mở khóa và tiến đến các cột mốc giống như những người chơi trả tiền. Điều này cũng cho phép người chơi cảm thấy thoải mái với các Purchase để theo kịp những người chơi khác.

Một ví dụ điển hình là các bộ skin trong game Team Fortress 2 và League of Legends. Các bộ Skin của các hero cho phép người chơi tùy chọn thay đổi nhân vật và do dó nhân vật trở nên sinh động và cuốn hút hơn với vẻ bề ngoài mới. Các bộ Skin được ví như một yếu tố monetization mà không làm người chơi cảm thấy khó chịu .

3) Các vòng quay vạn năng (GACHA)

Cơ chế - tính năng Gacha cung cấp một yếu tố gắn liền với một tỉ lệ ngẫu nhiên khác nhau và cung cấp một cơ hội tuyệt vời để thu hút sự mua đi mua lại purchase của đối tượng game thủ midcore. Một ví dụ điển hình là các mô hình "gói booster", được phổ biến bởi các thể loại game thẻ bài ma thuật như: The Gathering và Pokemon. Đối với một khoản đầu tư vào game tương đối thấp, một người chơi sẽ có cơ hội nhận được một thẻ bài rất hiếm hoặc các yếu tố để thêm vào bộ sưu tập thẻ bài của họ.

Sự ngẫu nhiên giúp phát sinh việc mua đi mua lại các purchase, bởi người chơi cần phải mua hàng chục hay thậm chí hàng trăm gói thẻ bài để hoàn thành bộ sưu tập.

Game mobile Fallout: Shelter sử dụng Gacha như là một hệ thống monetization duy nhất; Shop trong game sở hữu nhiều mặt hàng có thể mua được thông qua việc mua các gói vật phẩm, các gói vật phẩm có thể chứa đạo cụ hỗ trợ, thẻ bài quý hiếm hoặc các vật phẩm hữu ích khác. Mỗi gói đều cung cấp giá trị đến cho người sử dụng - nhưng đôi khi, các gói vật phẩm đem lại một giây phút phấn khích cho người chơi khi họ mở một cái gì đó có giá trị lớn hơn gấp nhiều lần so với giá trị ban đầu của gói vật phẩm đó.

4) Đối với những game có thiết lập cộng đồng! - In App Purchase phải mang giá trị xã hội

Một khía cạnh khác để các game nhắm mục tiêu vào các game thủ midcore là sự tương tác và giao lưu của những người chơi trong game. Chính vì thế mới có sự hình thành các guild hay clan trong Clash of Clans hay World of Warcraft.

Trong nhiều tình huống, người chơi có khả năng để thực hiện Purchase nếu nó mang lại lợi ích cho cộng đồng của họ. Ví dụ, tính năng Clan Wars trong Clash of Clans liên quan đến việc cạnh tranh giữa những clan - và các thành viên chủ chốt phải thực hiện các Purchase để phục vụ cho cả clan chứ không phải chỉ cho mình. Đối với những game thủ midcore lợi ích xã hội mà Purchase mang lại là chìa khóa để monetization.

5) Cày kéo là tốt

Muốn quá trình Monetization từ một tựa game Free To Play dành cho các game thủ midcore thành công đòi hỏi game phải cho phép họ trải nghiệm gần như tất cả các nội dung free-to-play (có thể hạn chế một số tính năng độc quyền). Bằng cách này, người chơi sẽ tin tưởng vào các nhà phát triển - nếu họ cảm thấy rằng họ dính vào một game "hút máu", họ sẽ không đầu tư thời gian vào game.

Để đạt được điều này, người chơi phải liên tục chơi game để hoàn thành các nhiệm vụ, trải nghiệm các tính năng trong game. Thực tế những người chơi không chi tiển tiền vào game thì không đóng góp doanh thu - nhưng nếu họ cảm thấy hào hứng với game họ sẽ giới thiệu game cho những người khác chơi và lôi kéo những người đó tham gia vào game.

Nhưng người chơi khác, họ không muốn hoặc không có thời gian để cày kéo, có thể bỏ qua điều này thông qua việc mua các Purchase. Bằng cách này, cả hai đối tượng không chi tiền và chi tiền đều hài lòng với số lượng nội dung mà họ có thể tham gia khi chơi game.

Cuối Cùng

Đối với những người chơi midcore, các nhà phát triển game mobile nên nhận ra rằng họ rất nhạy cảm với những thiết kế của mô hình Pay To Win.

Purchase phải giống như một sự đầu tư và cung cấp một giá trị rõ ràng những người chơi và không gây cảm giác buộc người chơi phả mua những Purchase đó. Với cách tiếp cận đúng, game thủ midcore sẽ là đối tượng chơi game nhiều nhất và sẵn sàng thực hiện các Purchase lặp đi lặp lại nhiều lần.

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết này.

Đánh giá bài blog này:
Màu sắc - Phân tích chuyên sâu về một trong những ...
Trung Quốc sẽ trở thành thị trường game lớn nhất t...

Các bài viết liên quan