Triển lãm Tokyo Game Show phải chăng đã "mất chất" năm xưa?

Triển lãm Tokyo Game Show phải chăng đã "mất chất" năm xưa?

Tokyo Games Show 2015 có quy mô lớn hơn bao giờ hết, song sự vắng mặt của Microsoft và những màn giới thiệu mang tính chất an toàn của các nhà phát hành khiến chúng ta cảm thấy sự kiện có chút "ảm đạm".

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
2655 Hits
0 Bình Luận

3 điều quan trọng mà các nhà phát triển game mobile có thể học hỏi từ sự thành công Candy Crush

3 điều quan trọng mà các nhà phát triển game mobile có thể học hỏi từ sự thành công Candy Crush

Xin chào các bạn làm game, trước tiên tôi muốn chia sẽ một chút kỷ niệm khó quên của tôi cho các bạn trước khi đi sâu vào bài viết này...

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
2610 Hits
0 Bình Luận

3 cách PlayStation đã thay đổi ngành công nghiệp game mãi mãi

3 cách PlayStation đã thay đổi ngành công nghiệp game mãi mãi

Thành tựu của Sony đã giáng một cú mạnh mẽ vào ngành game. Sega, kết hợp từ những sai lầm chiến lược và không còn có khả năng để cạnh tranh đã trở thành một nhà phát hành bên thứ 3 đơn thuần, hoàn toàn rút khỏi mặt trận phát triển phần cứng.

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
2466 Hits
0 Bình Luận

Những lời khuyên khi thiết kế level cho một Platformer game.

Những lời khuyên khi thiết kế level cho một Platformer game.

Quá trình này là một hướng dẫn và nó bao gồm các bước từ đưa ra ý tưởng cho đến tạo một level hoàn chỉnh. Ngoài ra, bài viết này không tập trung vào tiến trình hay một level cụ thể nào của trò chơi, nó chỉ đơn giản là hướng dẫn tạo một level, vì thế sau khi nắm được các bước cơ bản bạn sẽ có thể áp dụng nó cho bất kỳ level nào mà bạn muốn (có thể là bắt đầu từ level 1).

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
3592 Hits
0 Bình Luận

6 chiến lược để bảo vệ game mobile của bạn chống lại Hacker, Cracker và Copycatter

6 chiến lược để bảo vệ game mobile của bạn chống lại Hacker, Cracker và Copycatter

Vào tháng trước tôi đã giải thích lý do tại sao các nhà phát triển game mobile phương Tây cần phải quan tâm về vấn đề vi phạm bản quyền và sao chép ứng dụng .Và tôi cũng đã hứa rằng sẽ đưa ra một số lời khuyên để giúp bạn chống lại vấn đề đó.

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
3281 Hits
0 Bình Luận

Thiết kế di chuyển cho nhân vật trong tựa game nổi tiếng Shovel Knight: Plague of Shadows

Thiết kế di chuyển cho nhân vật trong tựa game nổi tiếng Shovel Knight: Plague of Shadows

Quá trình phát triển cho tựa game Shovel Knight: Plague of Shadows quả thật là một trải nghiệm tương đối khó khăn cho chúng tôi tại Yacht Club Games. Trước đây, chúng tôi chưa từng có được niềm vui của việc liên tục xây dựng một nội dung mới mẻ như những gì mà chúng tôi đã làm với tựa game này. 

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
3661 Hits
0 Bình Luận

Phương pháp tạo hiệu ứng chuyển động nhân vật vừa nhịp nhàng vừa mang tính tự nhiên trong Game Animation

Phương pháp tạo hiệu ứng chuyển động nhân vật vừa nhịp nhàng vừa mang tính tự nhiên trong Game Animation

Video game cũng giống như phần mềm cần phải đáp ứng những yêu cầu chức năng và rõ ràng rằng các yêu cầu chức năng quan trọng nhất của một video game là mang lại sự giải trí cho người chơi. Người chơi muốn có những giây phút thư giãn khi chơi các video game và do đó tồn tại rất nhiều yếu tố có thể mang lại sự giải trí này cho người chơi.

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
4861 Hits
0 Bình Luận

16 lí do tại sao người chơi bỏ game

16 lí do tại sao người chơi bỏ game

Phần hướng dẫn tân thủ không nên ép buộc người chơi phải trải nghiệm một đoạn gameplay kéo dài và tẻ nhạt. Bởi đây thường chính là những gì người chơi được "nếm thử" đầu tiên ở game của bạn, nó cần được quan tâm và chăm chút cho tốt. Tốt hơn hết, hãy để người chơi có quyền lựa chọn có cần đến phần hướng dẫn hay không chứ đừng nên ép họ.

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
2809 Hits
0 Bình Luận

Roadmap for game art outsourcers

Roadmap for game art outsourcers

Bài viết này là dành cho tất cả những người bạn của tôi, những người chuyên cung cấp dịch vụ, các công ty và các freelancer gia công art thuê cho các nhà phát triển. Và mong rằng các bạn sẽ luôn thành công trên con đường kinh doanh mà các bạn đã chọn! 

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
1511 Hits
0 Bình Luận

21 nguồn tài liệu chuyên ngành hoàn toàn miễn phí dành cho các nhà phát triển game

21 nguồn tài liệu chuyên ngành hoàn toàn miễn phí dành cho các nhà phát triển game

Những tài liệu chuyên ngành hữu ích thì thường rất khó để tìm thấy. Đặc biệt là nếu bạn đang tìm kiếm những nội dung miễn phí. Trên Internet hiện nay có đầy rẫy những thông tin, tuy nhiên không phải tất cả chúng đều có ích đối với bạn và cho dù bạn đã tìm đúng nội dung thông tin mà bạn cần, bạn cũng phải chi ra một khoản phí không nhỏ để sở hữu đầy đủ toàn bộ nội dung của nó.

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
5108 Hits
0 Bình Luận