Tâm sự của một người làm game với sản phẩm đầu tay

Tâm sự của một người làm game với sản phẩm đầu tay

Sau nhiều năm lăn lộn trong ngành công nghiệp này, tôi được tiếp xúc với nhiều người, được biết những kiến thức mà những người ngoài cuộc có thể chưa hoặc không thể nào biết được.

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
1926 Hits
0 Bình Luận

Đừng nên xem các game mobile Free to play là “ác quỷ”

Đừng nên xem các game mobile Free to play là “ác quỷ”

Có rất nhiều nhà phát triển game phát biểu rằng quả thật các game mobile Free to Play là những con ác quỷ chuyên lợi dụng người dùng để moi túi tiền của họ. Là một nhà phát triển game mobile, tôi cảm thấy buồn khi nghe nhiều những lời nói đó. Trước hết vì những câu phát biểu đó chỉ đến từ những suy nghĩ mang tính cá nhân mà không có bằng chứng cụ thể nào để chứng minh. Và thứ hai bởi vì tôi không nghĩ rằng hầu hết các ý kiến đó ​​phản ánh đúng thực tế hiện tại.

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
1785 Hits
0 Bình Luận

Thiết kế một cấu trúc dữ liệu cộng nghệ cho game mobile

Thiết kế một cấu trúc dữ liệu cộng nghệ cho game mobile

Rất nhiều công nghệ đã được áp dụng vào quá trình phát triển game mobile một cách phổ biến. Tại công ty phát triển gameRumar Gaming, thậm chí chúng tôi đã đầu tư rất nhiều thời gian trong việc xây dựng một platform (nền tảng) vững chắc trước khi suy nghĩ về ý tưởng phát triển game. Mục tiêu của chúng tôi là để có thể phát triển một lượng lớn các game trong một khoảng thời gian ngắn bằng cách áp dụng cấu trúc dữ liệu công nghệ ở bên dưới đây.

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
2693 Hits
0 Bình Luận

Nhật ký chuyên sâu về game design: Thước đo sự tỉnh táo trong game kinh dị Amnesia

Nhật ký chuyên sâu về game design: Thước đo sự tỉnh táo trong game kinh dị  Amnesia

Nhật ký chuyên sâu về Game Design là một loạt các bài viết mới từ Gamasutra, với mục tiêu làm sáng tỏ những feature (tính năng) hay mechanic (cơ chế) của design một cách cụ thể trong một video game, để hiển thị chúng tưởng chừng như đơn giản,những những quyết định design cơ bản lại thực sự không đơn giản chút nào.

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
3163 Hits
0 Bình Luận

11 Lời khuyên giúp đẩy nhanh quá trình Game Design của bạn

11 Lời khuyên giúp đẩy nhanh quá trình Game Design của bạn

Trong giai đoạn đầu của một dự án, dường như tất cả mọi thứ vẫn chưa được định hình.Có rất nhiều công việc cần được giải quyết và rất khó để thực hiện chúng theo đúng trật tự. Là một game design, công việc của chúng tôi thường đối diện với một số tài liệu. Thường thì rất nhiều đống tài liệu.

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
3839 Hits
0 Bình Luận

Lời khuyên cho việc thiết kế và phát triển Game Free-to-Play

Lời khuyên cho việc thiết kế và phát triển Game Free-to-Play

Free-To-Play hay còn được gọi là F2P, là một trong những loại trò chơi video đang được sự quan tâm và tạo ra rất nhiều của các doanh nghiệp ngành game. Những sản phẩm cung cấp hoàn toàn miễn phí cho những đối tượng người dung rộng lớn. Những trò chơi kiếm tiền chủ yếu thông qua việc quảng cáo, powerup, mua hàng hoá trong game...

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
2543 Hits
0 Bình Luận

OpenGL 4.3 core profile tutorials - Phần 1 - Giới thiệu

OpenGL 4.3 core profile tutorials - Phần 1 - Giới thiệu

Loạt OpenGL tutorials này mình viết ra cho những ai có hứng thú tìm hiểu, và sử dụng nó, chỉ đơn giản có vậy. Nếu bạn đã có một khái niệm nhất định về OpenGL sẵn, bạn nên bỏ qua chương này. Nếu không, hãy tìm tới trang này và đọc.

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
2569 Hits
0 Bình Luận

Những lời khuyên dành cho developer khi coding

Những lời khuyên dành cho developer khi coding

Jonathan Blow là một developer độc lập và đầy tài năng. Không chỉ tự mình thực hiện các game project với một số lượng rất lớn các code và nội dung, ông còn đang phát triển một ngôn ngữ lập trình mới như một phần phụ thêm cho công việc của mình.

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
2498 Hits
0 Bình Luận

Âm thanh tương thích chủ động cho mobile

Âm thanh tương thích chủ động cho mobile

Đây là phần tiếp theo của bài mà tôi đã viết năm ngoái dựa trên game hành trình toán học của Zorbit (Zorbit’s Math Adventure). Lần này tôi sẽ phân tích sâu hơn về một số tư tưởng bên trong nhưng tính năng âm thanh mới và các biện pháp tiếp cận thính giác trong series game Zorbit for Kindergarten.

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
2016 Hits
0 Bình Luận

7 Sai Lầm Trong Sự Nghiệp Lập Trình

7 Sai Lầm Trong Sự Nghiệp Lập Trình

John Sonmez là một developer viết blog để giúp đỡ các developer khác phát triển sự nghiệp và xây dựng thương hiệu cá nhân.Xin hân hạnh giới thiệu đến các bạn một bài viết hữu ích của John về 7 sai lầm mà mọi developer thường mắc phải trong sự nghiệp.

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
2504 Hits
0 Bình Luận