Nguyên tắc thẫm mỹ trong Game Art và Game Design (Phần 3)

Nguyên tắc thẫm mỹ trong Game Art và Game Design (Phần 3)

Phải chăng các kỹ thuật của những “bậc tiền bối” có thể giúp tạo ra những trải nghiệm chơi game đa dạng và có ý nghĩa hơn về mặt cảm xúc? Và làm thế nào chúng ta có thể tạo ra sự thích ứng với những kỹ thuật art cổ điển khi bổ sung thêm các yếu tố độc đáo về tính tương tác vào game?

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
2523 Hits
0 Bình Luận

Phân tích đánh giá sau khi game Nubs' Adventure phát hành - một “nền tảng thăm dò” trên iOS và Android ( Phần 2 )

Phân tích đánh giá sau khi game Nubs' Adventure phát hành - một “nền tảng thăm dò” trên iOS và Android ( Phần 2 )

Nubs' Adventure là những gì tôi muốn gọi là một "nền tảng thăm dò". Nubs, một anh chàng nhỏ bé, ngôi nhà của anh ta bị phá hủy bởi những con quỷ da đỏ và anh ta phải thực hiện cuộc phiêu lưu để xây dựng lại ngôi nhà của mình. Game được phát hành trên iOS, Android và trên các hệ thống desktop sẽ sớm được ra mắt (Windows, Mac, Linux)

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
1759 Hits
0 Bình Luận

Phân tích đánh giá sau khi game Nubs' Adventure phát hành - một “nền tảng thăm dò” trên iOS và Android ( Phần 1 )

Phân tích đánh giá  sau khi game Nubs' Adventure phát hành -  một “nền tảng thăm dò” trên iOS và Android  ( Phần 1 )

Sau khi phát hành game thứ tư của tôi, tôi vui mừng để viết về sự phát triển của nó trong một loại bài viết phân tích đánh giá. Nubs' Adventure là những gì tôi muốn gọi là một "nền tảng thăm dò". Nubs, một anh chàng nhỏ bé, ngôi nhà của anh ta bị phá hủy bởi những con quỷ da đỏ và anh ta phải thực hiện cuộc phiêu lưu để xây dựng lại ngôi nhà của mình. Game được phát hành trên iOS, Android và trên các hệ thống desktop sẽ sớm được ra mắt (Windows, Mac, Linux).

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
1849 Hits
0 Bình Luận

Quá trình thực hiện game Monster Mingle

Quá trình thực hiện game Monster Mingle

Tên tôi là Chris O'Shea và tôi đang làm việc cho 1 studio game indie ở London mang tên Cowly Owl , công việc của tôi là tạo ra các đồ chơi kỹ thuật số và các game vui nhộn cho trẻ em tuổi từ 3-7 tuổi. Tôi muốn chia sẻ câu chuyện của tôi về tất cả mọi thứ trong quá trình tạo ra game Monster Mingle trong vòng 8 tháng qua.

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
2303 Hits
0 Bình Luận

Cách để quản lý 1 team Art 2D

Cách để quản lý 1 team Art 2D

Xin chào các bạn, tôi là Junxue, hiện đang là tổng giám đốc kiêm giám đốc điều hành của Novtilus. Công ty chúng tôi chuyên về art 2D, nhiều nhà phát triển mobile lớn thuê chúng tôi gia công những sản phẩm art của họ. Đó là một công việc đầy khó khăn, quá nhiều sự cạnh tranh và do tính chất bấp bênh của ngành công nghiệp này, nhiều khách hàng không thể thuê chúng tôi 1 cách đều đặn.

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
2729 Hits
0 Bình Luận

Hướng dẫn cách giảm thiểu sự lẫn lộn trực quan trong game của bạn

Hướng dẫn cách giảm thiểu sự lẫn lộn trực quan trong game của bạn

Những người chơi game của bạn không thấy rõ những yếu tố gameplay quan trọng xuất hiện trên màn hình? Họ không nhận ra kẻ thù cần phải tiêu diệt cho đến khi đã tuột mất mục tiêu? Dưới đây là một kỹ thuật để giúp các yếu tố trực quan của game dễ dàng để người chơi hiểu rõ hơn.

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
1777 Hits
0 Bình Luận

8 yếu tố làm nên một game nhập vai thành công - Phần 1

8 yếu tố làm nên một game nhập vai thành công - Phần 1

Trong thế giới game muôn hình vạn trạng, có vô số thể loại game khác nhau đã được tạo ra để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của nhiều phân lớp người chơi. Chúng có thể là những thể loại vốn xuất hiện từ thời kỳ đầu tiên của videogame, như chiến thuật theo lượt/thời gian thực, bắn súng, nhập vai… vốn yêu cầu nơi người chơi một mức độ kỹ năng và kinh nghiệm khá cao.

Đọc tiếp
Tag:
Đánh giá bài blog này:
2774 Hits
0 Bình Luận

Thiết kế Game - Ẩn số

Thiết kế Game - Ẩn số

Bạn rất mê chơi game? Có thể bạn sẽ gặp không ít lời than phiền rằng vô bổ, tốn thời gian. Nhưng có bao giờ bạn nghĩ rằng bạn có thể làm một nghề vừa kiếm được nhiều tiền mà vãn có thể thỏa mãn sở thích game đó không? Game Design (Thiết kế Game) sẽ là một nghề phù hợp với một fan của game như bạn. Tuy nhiên, sự hấp dẫn cũng luôn đi kèm với những thách thức…

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
3395 Hits
0 Bình Luận

Con đường trở thành Game Designer

Con đường trở thành Game Designer
Khi muốn trở thành một nhà thiết kế game (Game Designer), trước hết, bạn nên lựa chọn dứt khoát giữa phương thức đào tạo ngắn hạn theo kiểu “mì ăn liền” (chỉ học những kỹ năng cần thiết và có thể áp dụng ngay) hoặc một khoá học chính quy, bài bản (tốn nhiều thời gian hơn), tiếp cận nhiều vấn đề chuyên sâu.
Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
5385 Hits
0 Bình Luận

Họ đã tạo ra một trò chơi như thế nào?

Họ đã tạo ra một trò chơi như thế nào?

Đã bao giờ khi chơi một trò chơi, bạn tự hỏi mình tại sao và bằng cách nào mà họ tạo ra một game hay hoặc dở tệ như thế này? Dù có hay hay không thì để làm lên một game đòi hỏi rất nhiều công sức bỏ ra của các nhà thiết kế và đội ngũ nhân viên phát triển, đặc biệt là những game có cấu hình đồ họa cực kỳ cao mà có thể một khi chơi bạn khó hoặc đôi khi rất khó để từ chối được sự hấp dẫn của nó. Vậy họ đã tạo ra một game như thế nào? Hãy tưởng tưởng là một nhà phát triển game, vậy bạn sẽ phải làm những gì?

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
15937 Hits
0 Bình Luận