Tìm hiểu về CONCEPT ART cùng Simon Stålenhag

Tìm hiểu về CONCEPT ART cùng Simon Stålenhag

Concept Art là một trong những công việc thiết kế truyền thông được sử dụng rất nhiều hiện nay, không chỉ cho phim ảnh, sách báo, truyện tranh, hoạt hình mà phần lớn còn được dùng trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử. Simon Stalenhag là một concept artist người Thụy Điển tài năng trong lĩnh vực này, ông đã làm việc cho tựa game nổi tiếng: Ripple Dot Zero và vài tựa game khác nữa. 

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
1962 Hits
0 Bình Luận

13 kiểu “thiết kế game” dễ gây ức chế - Kỳ 1

13 kiểu “thiết kế game” dễ gây ức chế - Kỳ 1

Những vấn đề gây tranh cãi trong thế giới game có lẽ không bao giờ kết thúc. Nội chỉ xoay quanh việc hồi máu “dần dần” trong các game bắn súng đã có hàng chục chủ đề bàn luận rồi. Nhưng nếu là về những kiểu thiết kế game gây nhiều ức chế nhất cho người chơi của các nhà sản xuất game, thì bạn đã bao giờ nghe chưa?

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
2674 Hits
0 Bình Luận

Nguyên tắc thẫm mỹ trong Game Art và Game Design (Phần 2)

Nguyên tắc thẫm mỹ trong Game Art và Game Design (Phần 2)

Composition cổ điển là một ứng dụng quan trọng đối với những shape căn bản, những người theo trường phái của Old Masters chịu những sự ảnh hưởng của aesthetics khi thực hiện 1 artwork. Vậy composition là gì và tại sao nó lại là một công cụ artistic quan trọng?

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
1947 Hits
0 Bình Luận

Ngành nghề trong lĩnh vực game (Phần3): Game Design

Ngành nghề trong lĩnh vực game (Phần3): Game Design

Ở bài viết này hơi khô khan hơn, thuần tính kỹ thuật hơn xíu. Trước tiên phải nói rằng đây là một ngành mới. Nó là ngành đặc thù của công nghiệp game. Trong các trường đại học truyền thống Việt Nam các bạn khó có thể tìm ra nơi đâu đào tạo thiết kế game chuyên nghiệp.

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
1923 Hits
0 Bình Luận

Ngành nghề trong lĩnh vực game (Phần2): Art and Animation

Ngành nghề trong lĩnh vực game (Phần2): Art and Animation

Ngành nghề tiếp theo các bạn cũng đã biết nhiều rồi. Nhưng bạn hãy chú ý lại tiêu đề một xíu bạn sẽ thấy rằng bạn đã thiếu 1 nửa khái niệm về ngành này khi chỉ đề cập đến họa sĩ mà thôi.Là họa sĩ không thì chưa làm game được đâu các bạn.

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
1924 Hits
0 Bình Luận

Ngành nghề trong lĩnh vực game (Phần1): Audio and Music

Ngành nghề trong lĩnh vực game (Phần1): Audio and Music

Câu hỏi đặt ra là có bao nhiều ngành nghề liên quan đến công nghiệp game? Nhiều, trong một bài viết không thể trình bày hết vì vậy mong sự đóng góp của mọi người cho từng nhánh ngành nghề khác nhau và chức năng của họ đối với tiến trình sản xuất game.

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
1824 Hits
0 Bình Luận

Kickstarter đã dạy cho tôi bài học về Game Development

Kickstarter đã dạy cho tôi bài học về Game Development

Outland 17: Void of Liberty là 1 game một chiến thuật nhập vai khoa học viễn tưởng lấy cảm hứng từ cuộc chiến tranh Cách mạng Mỹ. Chúng tôi là một team có thương hiệu hoàn toàn mới, đang thực hiện 1 tựa game đầu tiên, làm các công việc, hợp đồng hàng hàng và thậm chí phục vụ cho đất nước của chúng tôi.

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
1821 Hits
0 Bình Luận

Những chia sẽ chân thành cho việc bắt đầu “Side Project” của bạn

Những chia sẽ chân thành cho việc bắt đầu “Side Project” của bạn

Bắt đầu một “side project” và “mod project” thật dễ dàng chỉ là một chuyện nhỏ bỏ túi , đơn giản là chỉ cần bắt tay ngay vào hành động ,liền ngay và lập tức . Chém gió tí xíu thôi , chẵn qua chỉ là để bớt nhàm chán và khô khan khi nhắc về chúng.

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
2048 Hits
0 Bình Luận

Nguyên tắc thẫm mỹ trong Game Art và Game Design (Phần 1)

Nguyên tắc thẫm mỹ trong Game Art và Game Design (Phần 1)

Phải chăng các kỹ thuật của những “bậc tiền bối” có thể giúp tạo ra những trải nghiệm chơi game đa dạng và có ý nghĩa hơn về mặt cảm xúc? Và làm thế nào chúng ta có thể tạo ra sự thích ứng với những kỹ thuật art cổ điển khi bổ sung thêm các yếu tố độc đáo về tính tương tác vào game?

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
4760 Hits
0 Bình Luận

Tư Duy Thiết Kế – Những Điều Cần Bàn (Phần 2 )

Tư Duy Thiết Kế – Những Điều Cần Bàn (Phần 2 )

Bây giờ chúng ta nói về một số cách mà trong đó người ta có thể phát triển khả năng tư duy thiết kế và một số các cách mà các khóa học hướng dẫn những cách tạo ra sự sáng chế.

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
1913 Hits
0 Bình Luận