Tại sao chỉ với một tấm bằng Game Design thì vẫn chưa đủ.

Tại sao chỉ với một tấm bằng Game Design thì vẫn chưa đủ.

Mở đầu bài viết này, mình có thể khẳng định một điều chắc chắn rằng nhiều người trong ngành công nghiệp này, họ có thể là một developer giỏi, hay một artist xuất sắc, cũng có thể là một designer tài năng…

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
3402 Hits
0 Bình Luận

Những kĩ năng cần thiết để trở thành một Software Engineers

Những kĩ năng cần thiết để trở thành một Software Engineers

Đã hơn mười lăm năm kể từ khi lần đầu tiên tôi kiếm ra tiền từ công việc lập trình viên phần mềm của mình và hơn mười năm qua, tôi được mọi người xem trọng là một kỹ sư phần mềm chuyên nghiệp

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
2968 Hits
0 Bình Luận

Tại sao Flappy Bird lại là khởi đầu cho "bức tranh" của các startup Việt Nam?

Tại sao Flappy Bird lại là khởi đầu cho "bức tranh" của các startup Việt Nam?

Đây là bài viết của Shara Tibken từ CNET trong một chuyến đi sang Việt Nam để tìm hiểu vì sao Flappy Bird lại là khởi đầu cho các startup Việt Nam và chính phủ Việt Nam đang cố gắng đầu tư, quan tâm đến doanh nghiệp như thế nào.

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
3450 Hits
0 Bình Luận

Quảng cáo in-game với mô hình free-to-play

Quảng cáo in-game với mô hình free-to-play

Với những quảng cáo đơn thuần chỉ xuất hiện in-game chưa đủ để tạo được sự ấn tượng, chúng cần nhiều hơn những giải pháp để có thể đáp ứng được nhu cầu cho cả những người dùng và nhà quảng cáo cảm thấy hài lòng.

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
1827 Hits
0 Bình Luận

4 lời khuyên cho việc xây dựng và hỗ trợ cộng đồng game mobile

4 lời khuyên cho việc xây dựng và hỗ trợ cộng đồng game mobile

Một yếu tố tổ chức cộng đồng thành công khác là đảm bảo rằng bạn duy trì được một lịch trình đăng bài thường xuyên. Bỏ thời gian và công sức ra xây dựng một lịch trình cụ thể, bạn sẽ luôn có một lượng thông tin cố định để cập nhật cho cộng đồng của mình, đồng thời thừa ra thời gian để giải quyết những vấn đề bất ngờ không thể tránh khỏi sẽ xảy đến.

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
1630 Hits
0 Bình Luận

Android vs iOS: Nền tảng nào sẽ phù hợp hơn với game mobile của bạn?

Android vs iOS: Nền tảng nào sẽ phù hợp hơn với game mobile của bạn?

6 năm sau khi nền tảng Android chính thức ra mắt và có những bước phát triển vượt bậc để trở thành đối thủ cạnh tranh duy nhất với nền tảng iOS, dường như hầu hết tất cả các nhà phát triển game mobile vẫn đang tự hỏi: trong 2 nền tảng đó, nền tảng nào sẽ phù hợp hơn với những tựa game của họ?

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
1664 Hits
0 Bình Luận

Ưu và nhược điểm của 6 mô hình kinh doanh ứng dụng phổ biến hiện nay

Ưu và nhược điểm của 6 mô hình kinh doanh ứng dụng phổ biến hiện nay

Thân chào các bạn đọc của Làm Game. Gần đây mình có nhận được nhiều thắc mắc liên quan đến các mô hình kinh doanh ứng dụng (App business model). Nên hôm nay mình xin mạn phép đăng bài viết này nhằm góp phần nào giúp các bạn có thể định hướng đúng mô hình kinh doanh ứng dụng phù hợp với các bạn.

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
5855 Hits
0 Bình Luận

3 Lý do các nhà phát triển độc lập không nên làm

3 Lý do các nhà phát triển độc lập không nên làm

Đối với các nhà phát triển game mobile có quy mô nhỏ, dường như các chiến lược marketing của các công ty lớn là kim chỉ nam để họ học hỏi và làm theo nhằm thực hiện chiến lược marketing cho các tựa game. Tuy nhiên, đa phần trong số họ bê y chang các chiến lược đó vào thực tiễn. 

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
1790 Hits
0 Bình Luận

9 bước để tối ưu hóa ứng dụng trên các store

9 bước để tối ưu hóa ứng dụng trên các store

Theo số liệu gần đây của Statista, từ tháng 7 năm 2014, có khoảng 1,3 triệu ứng dụng Android trên Google Play store và 1,2 triệu ứng dụng trên App Store của Apple, tất cả chúng đều phục vụ cho gần 2 tỉ người dùng thiết bị di động trên toàn thế giới.

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
3618 Hits
0 Bình Luận

Những khái niệm cần biết về KPIs

Những khái niệm cần biết về KPIs

Là những nhà phát triển game độc lập, chúng ta thường muốn tập trung vào việc tạo ra các game có chất lượng. Còn các lĩnh vực liên quan đến Marketing hay Sale thường bị chúng ta phớt lờ đi.Tuy nhiên, để tiếp tục tồn tại, đôi khi chúng ta phải nhớ rằng chúng ta là những công ty game, cũng cần phải có lợi nhuận để phát triển. 

Đọc tiếp
Đánh giá bài blog này:
2752 Hits
0 Bình Luận