Công việc của nhà thiết kế trò chơi

125
Công việc của nhà thiết kế trò chơi

Công việc của một nhà thiết kế trò chơi (Game Designer) đó chính là tạo ra trò chơi bao gồm và cách chơi, xác định tất cả các yếu tố cốt lõi. Họ phải truyền đạt tất cả những thông tin trên cho những người còn lại trong nhóm phát triển, những người tạo ra các tài sản nghệ thuật và mã máy tính.

Tìm hiểu thêm: Vị trí giám đốc sáng tạo game thì làm gì ?

Để thực hiện vai trò của một nhà thiết kế trò chơi, bạn cần:

  • có thể hợp tác với các nhóm đa ngành
  • có thể truyền đạt tầm nhìn của bạn cho các nghệ sĩ, lập trình viên, nhà sản xuất, nhân viên tiếp thị và những người khác tham gia vào quá trình phát triển
  • có thể chấp nhận phản hồi mang tính xây dựng về công việc của bạn
  • có thể trình bày ý tưởng của bạn cả bằng lời nói và trên giấy
  • trở nên giàu trí tưởng tượng và sáng tạo
  • có kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và lời nói tốt
  • có kỹ năng thiết kế và vẽ hình ảnh cơ bản tốt
  • được thông thạo một cách hợp lý trong một loạt các đồ họa và hình ảnh động 2D và 3D, chẳng hạn như 3D Studio Max, NUKE hoặc Maya
  • có một số kỹ năng lập trình ít nhất ở cấp độ ‘viết kịch bản’
  • có nhận thức về các nền tảng và công nghệ trò chơi khác nhau
  • có một sự hiểu biết thấu đáo về lý thuyết chơi trò chơi
  • có kỹ năng phát triển kể chuyện và kể chuyện
  • có kỹ năng trong thiết kế thông tin và thiết kế giao diện người dùng
  • có thể suy nghĩ một cách có hệ thống và chiến lược
  • có kiến ​​thức về các yêu cầu của luật và thủ tục về sức khỏe và an toàn có liên quan

Công việc của nhà thiết kế trò chơi

Nhà thiết kế trò chơi làm gì?

Nhà thiết kế trò chơi đưa ra mọi thứ liên quan đến hình thức của trò chơi và cách chơi. Họ lập kế hoạch và xác định tất cả các yếu tố của một trò chơi: thiết lập của nó; kết cấu; quy tắc; lưu lượng câu chuyện; nhân vật; các đối tượng, đạo cụ, phương tiện và thiết bị có sẵn cho nhân vật; thiêt kê giao diện; và phương thức chơi. Khi trò chơi được phát minh, nhà thiết kế trò chơi sẽ truyền đạt điều này cho phần còn lại của nhóm phát triển, người tạo ra nội dung nghệ thuật và mã máy tính cho phép chơi trò chơi.

Đôi khi, nhà thiết kế trò chơi còn là người phải đưa ra tiền đề của trò chơi. Hầu hết các thành phần cốt lõi đã được xác định và họ phải quyết định cách tạo ra trò chơi tốt nhất bằng cách sử dụng các yếu tố này, trong một ngân sách nhất định và thời gian hạn chế.

Nhà thiết kế trò chơi được các studio phát triển sử dụng, cả độc lập và thuộc sở hữu của nhà xuất bản. Quy trình thiết kế trò chơi thường được chia sẻ giữa một số người khác nhau, được giám sát bởi nhà thiết kế chính.

Nhà thiết kế trò chơi phải có hiểu biết sâu sắc về khả năng và lợi ích của các nền tảng phần cứng khác nhau (ví dụ: PC, bảng điều khiển, thiết bị di động, v.v.), cũng như sự quen thuộc với công nghệ phần mềm và kỹ thuật phù hợp với từng nền tảng. Trong quá trình phát triển, nhà thiết kế trò chơi điều chỉnh đặc điểm kỹ thuật ban đầu cho trò chơi để đáp ứng các hạn chế về kỹ thuật đã được xác định và kết hợp các phương pháp tạo lập chương trình và nghệ thuật mới do nhóm phát triển. Họ cũng đào tạo QA Testers để chơi trò chơi, đảm bảo rằng họ hiểu những gì được mong đợi của sản phẩm hoàn chỉnh.

Công việc của nhà thiết kế trò chơi

Quá trình thiết kế trải qua các giai đoạn

Sau một số nghiên cứu ban đầu, nhà thiết kế cho chơi tập hợp các tài liệu khái niệm hoặc điều chỉnh thiết kế ban đầu, được sử dụng để thuyết phục các thành viên khác của nhóm rằng trò chơi đó đáng giá để họ phát triển.

Một nhóm nhỏ các nghệ sĩ và lập trình viên làm việc với nhà thiết kế trò chơi để xây dựng một mẫu thử nghiệm, bên cạnh đó nhà thiết kế trò chơi phải trình bày về những tài liệu đã thiết kế đầy đủ. Tài liệu này mô tả trải nghiệm chơi dự định và xác định tất cả chức năng của trò chơi và các nội dung nghệ thuật và hoạt ảnh liên quan cần thiết để tạo ra nó. Tài liệu này có thể được yêu cầu thay đổi và cập nhật để phản ánh các quyết định sản xuất và kỹ thuật được thực hiện trong chu kỳ sản xuất của trò chơi.

Để trở thành một nhà thiết kế trò chơi có điều kiện gì?

Bạn không cần một chứng chỉ cụ thể để trở thành nhà thiết kế trò chơi. Tuy nhiên, hầu hết mọi người vào ngành là sinh viên tốt nghiệp. Không có lộ trình cụ thể nào để bạn trở thành một nhà thiết kế trò chơi. Phát triển trò chơi là một quá trình chuyên sâu, phức tạp có thể kéo dài đến hai năm hoặc hơn, yêu cầu các nhóm lập trình viên, nghệ sĩ, người quản lý dự án, nhà văn, nhạc sĩ và nhiều người khác.

Trình thiết kế trò chơi là trọng tâm của cơ hội thăng tiến của bạn đến vị trí này. Cũng như, trong hầu hết các trường hợp, có bằng cấp, bạn cũng sẽ cần đạt được mức độ kinh nghiệm và kiến ​​thức công nghiệp cao hợp lý. Nhà tuyển dụng sẽ mong đợi để xem danh mục đầu tư của bạn về công việc, có thể mang hình thức các dự án trò chơi hoàn thành hoặc tài liệu và đề xuất thiết kế trò chơi được viết. Lộ trình có hiệu quả nhất của bạn là hoạt động ở các vai trò từ các công việc khác trong ngành. Nó sẽ giúp có kinh nghiệm trực tiếp của ít nhất một khía cạnh khác của phát triển trò chơi và kiến ​​thức làm việc tốt của người khác.

Một lộ trình chung mà bạn có thể thực hiện để trở thành một nhà thiết kế trò chơi đó chính là thông qua bộ phận đảm bảo chất lượng của nhà phát triển hoặc nhà xuất bản làm việc với tư cách là người kiểm tra chất lượng. Điều này cung cấp một nền tảng tốt trong quá trình phát triển, tiếp cận với phần mềm và các công cụ, và một cái nhìn sâu sắc vào các vai trò công việc khác nhau.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi lamgame.vn của chúng tôi !

Xem thêm:11 tiến bộ trong ngành công nghiệp game không thể tin được.