Giám đốc sản xuất game làm gì ?

102
Giám đốc sản xuất game làm gì ?

Giám đốc sản xuất game (Product Manager) là người giúp tạo và triển khai chiến dịch tiếp thị để tối đa hóa doanh thu của trò chơi.

Để thực hiện vai trò của một giám đốc sản xuất game, bạn phải cần:

  • có thể làm việc tốt như một phần của một nhóm đa ngành, cả về quản lý các mối quan hệ và giao tiếp trong một công ty
  • có kỹ năng đàm phán mạnh trong việc đối phó với các đối tác và nhà cung cấp bên ngoài
  • có kiến ​​thức làm việc tốt về thị trường trò chơi, về phân tích thị trường, đối tượng được nhắm mục tiêu và các sản phẩm cạnh tranh
  • có thể quản lý ngân sách tiếp thị có thể dự đoán doanh số bán sản phẩm và phân tích hiệu suất bán hàng sau khi trò chơi được phát hành có kỹ năng thuyết trình và giao tiếp mạnh mẽ
  • có kiến ​​thức tốt về trò chơi và ngành công nghiệp trò chơi có kiến ​​thức về các yêu cầu của luật và thủ tục về sức khỏe và an toàn có liên quan.

Giám đốc sản xuất game làm gì ?

Giám đốc sản xuất / giám đốc thương hiệu trò chơi làm gì?

Vai trò của giám đốc sản xuất game là giúp tạo và triển khai các chiến dịch tiếp thị để tối đa hóa doanh thu của các trò chơi mà họ đang làm việc. Làm việc trong nhóm tiếp thị, họ hỗ trợ các nhà quản lý tiếp thị cao cấp, những người tổ chức các chiến dịch quốc tế hoặc toàn cầu. Giám đốc sản xuất game cũng có thể làm việc với giám đốc thương hiệu, người chịu trách nhiệm phát triển các kế hoạch dài hạn cho các trò chơi cá nhân và cung cấp tổng quan chiến lược về cách thương hiệu trò chơi thay đổi theo thời gian.

Người quản lý sản phẩm thường làm việc cho nhà xuất bản trò chơi hoặc công ty tiếp thị độc lập làm việc với nhà xuất bản. Họ sẽ phải quản lý ngân sách tiếp thị một cách có trách nhiệm và thể hiện lợi tức đầu tư hiệu quả. Các nhiệm vụ được thực hiện bởi giám đốc sản xuất rất đa dạng và thay đổi theo cách tiếp cận phát hành của trò chơi. Trong giai đoạn phát triển trò chơi sớm nhất, họ có thể liên lạc với nhân viên phát triển để cung cấp một số đầu vào cho quyết định ban đầu như nhân vật và kịch bản. Họ cũng sẽ được tham gia với bất kỳ thử nghiệm tập trung của khái niệm của trò chơi và, sau này trong dự án, làm thế nào phản hồi về trò chơi được sử dụng.

Một nhiệm vụ quan trọng cho trình viên quản lý sản phẩm là xác định vị trí thị trường của trò chơi của họ, đặc biệt là về việc hiển thị cách chúng khác với các sản phẩm cạnh tranh. Phần quan trọng nhất của công việc xảy ra trước khi phát hành, khi kế hoạch ra mắt của trò chơi được đưa vào hoạt động. Về mặt marketing, công việc được đánh giá cao theo nhóm như nhiều bộ phận khác nhau, chẳng hạn như công khai, bán hàng và các nhà thầu bên ngoài có liên quan đến việc tạo ra một chiến dịch hoàn chỉnh.

Giám đốc sản xuất game làm gì ?

Các tác vụ thường bao gồm thiết kế, sáng tạo và phân phối các tài liệu bao bì và tiếp thị như hình ảnh bìa, áp phích, trang web và tài sản điểm bán hàng để liên lạc với người mua phương tiện về vị trí quảng cáo. Họ cũng đối phó với người cấp phép sở hữu trí tuệ và các đối tác quảng cáo, cũng như các nhà phân phối bán hàng và các nhà cung cấp dịch vụ bản địa hóa và dịch thuật.

Điều kiện để trở thành giám đốc sản xuất game

Bạn sẽ không cần một chứng chỉ cụ thể cho vai trò này, điều quan trọng hơn là phải có kinh nghiệm. Bạn sẽ cần để có thể chứng minh một hồ sơ theo dõi đạt được trong toàn bộ vòng đời của một chiến dịch tiếp thị. Bạn có thể đến với vai trò này với kinh nghiệm quản lý đạt được trong một ngành công nghiệp khác, nhưng nó phải được hỗ trợ bởi sự nhiệt tình và kiến ​​thức của ngành công nghiệp game. Các mức độ phù hợp nhất với vai trò này là trong nghiên cứu tiếp thị và kinh doanh.

Cơ hội nghề nghiệp cho vị trí giám đốc sản xuất game

Đây thường không phải là một vị trí theo cấp bậc, mặc dù bạn có thể có được một chân trên các bậc thang bằng cách tham gia vào các dự án nhỏ hoặc làm việc trong một công ty nhỏ. Một con đường thông thường hơn là thông qua một vị trí trợ lý hoặc thông qua kinh nghiệm của ngành công nghiệp trò chơi trong vai trò bán hàng hoặc quan hệ công chúng trước khi chuyển sang vai trò tiếp thị. Bạn cũng có thể chuyển sang vai trò này khi có được kinh nghiệm quản lý sản phẩm trong các ngành khác như phim ảnh hoặc âm nhạc.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi  lamgame.vn của chúng tôi !